Skip to main content
sharethis

​โฆษกรัฐบาลประชาสัมพันธ์ประกาศสำหรับคนไทยในอิสราเอล เตือนให้ปฏิบัติตามการประชาสัมพันธ์ทางการท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัย - กต.เตือนคนไทยเลี่ยงเดินทาง หลังเหตุตึงเครียดอิสราเอล-อิหร่าน


ชัย วัชรงค์ โฆษกระจำสำนักนายกรัฐมนตรี

14 เม.ย. 2567 เว็บไซต์รัฐบาลไทย  รายงานว่านายชัย วัชรงค์ โฆษกระจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประชาสัมพันธ์ ประกาศสำหรับคนไทยในอิสราเอล โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัยตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. 2567 เวลา 23:00 น. จนถึงวันที่ 15 เม.ย. 2567 เวลา 23:00 น. ดังนี้

1. ห้ามมีการชุมนุมมากกว่า 1000 คนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศและปิดสถาบันการศึกษา
2. ในพื้นที่สู้รบห้ามชุมนุมมากกว่า 30 คน
3. สถานที่ทำงานเปิดได้เฉพาะที่มีห้องหลบภัย

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ประกาศปิดน่านฟ้าและงดเที่ยวบินทั้งหมดตั้งแต่เวลา 00:30 น. ของวันที่ 14 เม.ย. 2567 จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ขอให้ทุกท่านติดตามประกาศของแต่ละท้องที่หากต้องการติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ โปรดติดต่อ +972546368150 +972503673195

“ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามประกาศของรัฐบาลอิสราเอล เพื่อความปลอดภัย ติดตามการประชาสัมพันธ์ คำสั่งทางการท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด และระมัดระวังตนเอง รวมทั้ง หาข้อมูลเพื่อติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อประโยชน์ของตนเองกรณีประสบกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด” นายชัย กล่าว

กต.เตือนคนไทยเลี่ยงเดินทาง หลังเหตุตึงเครียดอิสราเอล-อิหร่าน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2567 Thai PBS รายงานว่ากระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ออกแถลงการณ์ต่อกรณีเหตุความตึงเครียดระหว่างอิสราเอลและอิหร่านเพิ่มมากขึ้น โดยระบุว่า

รัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศ มีความเป็นห่วงพี่น้องคนไทยในพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบโดยตรง จึงได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตในภูมิภาคติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้จัดทำประกาศแจ้งเตือนคนไทยให้เตรียมความพร้อม รวมถึงแนวปฏิบัติในภาวะฉุกเฉินด้วยแล้ว

จึงขอให้พี่น้องคนไทยตื่นตัว และติดตามการประกาศและการแจ้งเตือนต่าง ๆ ของสถานทูตไทยในภูมิภาคอย่างใกล้ชิด โดยขอให้ประชาชนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางไปพื้นที่ดังกล่าว หากไม่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ในกรณีฉุกเฉินพี่น้องคนไทยสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือเร่งด่วนได้ที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในประเทศต่าง ๆ ทุกแห่ง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net