Skip to main content
sharethis


 

บันทึกถ่ายทอดสดการสนทนากับ จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.พรรคก้าวไกล เพื่อพูดคุยถึงเหตุผลที่ต้องการยุบ กอ.รมน. ความเป็นไปได้ของ ร่าง พ.ร.บ. ยกเลิก พ.ร.บ. การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 หรือร่างกฎหมาย ยุบ กอ.รมน. หลัง เศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ออกมาตอบทันที ว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายยุบ กอ.รมน.  อธิบายกระบวนการหลังจากนี้ของ ร่าง พ.ร.บ.ที่ก้าวไกล เสนอนั้นจะเป็นอย่างไรต่อ

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ร่าง พ.ร.บ. ยกเลิก พ.ร.บ. การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 หรือร่างกฎหมาย ยุบ กอ.รมน. เป็นประเด็นข้อถกเถียงเนื่องจากอยู่ในกระบวนรับฟังความเห็นของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ ม.77 นั้น  จิรัฏฐ์ ออกมาระบุว่า กอ.รมน. เป็นการทำงานแบบรัฐซ้อนรัฐ พร้อมตั้งข้อสังเกตนายกฯ ไม่มีแนวคิดยุบ เพราะเกรงใจกองทัพ หวังใช้เป็นเครื่องมือรักษาอำนาจ จนต่อมา เศรษฐา โพสต์ตอบว่าพรรคไม่มีนโยบายยุบ กอ. รมน. พร้อมทั้งจะทำให้ กอ. รมน. มีบทบาทในการเป็นส่วนหนึ่งของความมั่นคงทางประชาธิปไตย ปกป้องสิทธิ เสรีภาพของประชาชน และในยามวิกฤติก็พร้อมช่วยเสริมความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประชาชนด้วยนั้น
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net