Skip to main content
sharethis

จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เตือน ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กล่าวหากองทัพเรือเอาบ้านหลวง “โครงการนาวีเพลส” สวัสดิการทหารเรือไปขายหรือปล่อยเช่าไม่แปลก กองทัพเรือยืนยันมีการประกาศขาย ปล่อยเช่า ตามเว็บไซต์จริง แต่ตรวจสอบแล้วเจ้าของห้องซื้อขาดแล้ว ไม่นับเป็นบ้านหลวง

 

24 ม.ค. 2567 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทยรายงานต่อสื่อมวลชน จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี ที่จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กล่าวหากองทัพเรือว่าทหารเอาบ้านหลวงไปปล่อยเช่า ใน “โครงการนาวีเพลส” ซึ่งตนได้สอบถามและตรวจสอบไปยังกองทัพเรือแล้ว ยืนยันว่ามีการปล่อยให้เช่าจริง

โครงการนาวีเพลส ซอยเฉลิมพระเกียรติ 48 กรุงเทพฯ เป็นโครงการของสหกรณ์เคหสถานราชนาวี มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้สมาชิกของสหกรณ์ฯ มีบ้านอยู่อาศัยยามเกษียรโดยสหกรณ์ฯ ดังกล่าวมีสถานะเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายแยกจากกองทัพเรือ เป็นคอนโดขาย 5 ตึกและทาวน์โฮม 15 หลัง รวมทั้งสิ้น 235 ยูนิต ตรวจสอบพบในเว็บซื้อขายให้เช่าบ้านที่ดิน มีลงขาย/ให้เช่า จริง ซึ่งอาจทำให้ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เข้าใจผิดว่าเป็นโครงการอาคารพักอาศัยส่วนกลางของทางราชการและเอาไปปล่อยเช่า แต่ในความเป็นจริงโครงการดังกล่าวมีการเปิดขายขาด ทำบนที่ดินของสหกรณ์ถือกรรมสิทธิ์ ไม่ได้ใช้งบประมาณแผ่นดิน โฆษกกระทรวงกลาโหมระบุ เมื่อเจ้าของห้องซื้อไปแล้วย่อมเป็นสิทธิของเจ้าของที่จะไปลงประกาศขายหรือให้เช่า

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net