Skip to main content
sharethis

'ตะวัน-แบม' ยังไม่ได้ออกจากโรงพยาบาลวันนี้และไม่สามารถไปที่ศาลฎีกาตามที่แจ้งไว้เมื่อวานได้ เนื่องจากยังมีข้อห่วงกังวลด้านสุขภาพที่อาจจะมีอันตรายถึงชีวิตจึงต้องใช้เวลาเตรียมตัว แต่ดีใจที่ได้เห็นเพื่อนๆ ส่วนหนึ่งได้ประกันแล้วและหากเตรียมตัวเสร็จจะไปรอเพื่อนที่เหลือที่ศาลฎีกา

21 ก.พ.2566 เพจเฟซบุ๊กของทานตะวัน ตัวตุลานนท์หรือตะวัน ลงแถลงเกี่ยวกับสภาพร่างกายของเธอรวมถึงอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม และความคืบหน้าหลังจากเมื่อวานนี้พวกเธอแจ้งว่าจะไปอดอาหารต่อที่หน้าศาลฎีกา 

ในแถลงระบุว่าทนายความของทั้ง 2 คนแจ้งว่าล่าสุดทั้งสองคนดีใจที่ได้ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์หรือใบปอ พรพจน์ แจ้งกระจ่าง หรือเพชร พระอุมา โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือเก็ท ที่ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำเมื่อวานนี้หลังจากศาลอนุญาตให้ประกันตัว แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการปล่อยตัวทุกคนก็ทำให้พวกเธอก็มีความสุขมาก และการได้ติดตามข่าวการประกันก็ทำให้เห็นว่ายังมีคนในกระบวนการยุติธรรมที่พยายามทำสิ่งที่ถูกต้องและทำตามกฎหมาย

นอกจากนั้นในแถลงยังระบุถึงอาการล่าสุดของโสภณด้วยว่าตอนนี้ไม่สามารถกรอกตาตามนิ้วมือของหมอได้แล้ว ตามองตรงได้อย่างเดียว มือสั่นไม่หยุด และจะต้องทําซีทีสแกนสมองในวันนี้ แต่ยังยืนยันว่าจะสู้ต่อ และจะยังไม่หยุดเพื่อต่อสู้เรียกร้องสิทธิตามกฎหมายเพราะหากยังคงมีเงื่อนไขใดๆ ในการปล่อยชั่วคราวเช่นนี้ “เมื่อศาลปล่อยพวกเราทุกคนออกมาได้ ศาลก็ยังจับพวกเราทุกคนเข้าไปได้ใหม่อีกเช่นกัน” 

ในแถลงระบุอีกด้วยว่าพวกเธอทั้งสองคนอยู่ในช่วงเตรียมตัวเพื่อออกจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์แล้ว แต่การจะไปที่ศาลฎีกาตามที่แจ้งนั้นยังยะเนื่องจากมีสุขภาพขณะมีข้อห่วงกังวลว่าอาจทำให้เสียชีวิตได้ทำให้ไม่สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในวันนี้แต่หากเตรียมตัวเรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ทั้ง 2 คนยังยืนยันว่าเมื่อเตรียมตัวเสร็จพวกเธอจะขอไปรอคอยให้เพื่อนทุกคนได้กลับบ้านอยู่ที่หน้าศาลฎีกา และพวกเธอจะไปโดยความสงบเรียบร้อย จะขอรอคอยอย่างมีความหวัง และจะขอรอคอยไปตราบเท่าที่ร่างกายของพวกเธอยังไหว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net