Skip to main content
sharethis

6 มิ.ย.2557 ผู้สื่อข่ายรายงานว่า น.ส.กริชสุดา คุณะเสน หรือสหายสุดซอย หรือเปิ้ล นักกิจกรรมคนเสื้อแดง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารคุมตัวที่บ้านพักของนางมนัญชยา เกตุแก้ว หรือ เมย์ อียู เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ในช่วงค่ำ และถูกนำตัวไปนั้น เพื่อนและบุคคลใกล้ชิดในแวดวงไม่สามารถติดต่อกับกริชสุดาได้ และคาดว่าคงถูกทหารควบคุมตัวในค่ายทหารเช่นเดียวกับนักกิจกรรม นักเคลื่อนไหวหลายคนที่ถูกบุกจับกุมและนำตัวไปที่ค่ายทหารโดยไม่มีหมายเรียก หรือประกาศแต่อย่างใด แต่เมื่อครบ 7 วันก็จะได้รับการปล่อยตัว อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงวันนี้ (6 มิ.ย.) นับเป็นวันที่ 9 แล้วและบุคคลใกล้ชิดรวมถึงกลุ่มเพื่อนยังคงไม่สามารถติดต่อกับกริชสุดาได้

ทั้งนี้ กริชสุดา เป็นอดีตนักศึกษาที่เคลื่อนไหวเรื่องประชาธิปไตย หลังจากปี 2553 ซึ่งมีผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงถูกจับกุมคุมขังเป็นจำนวนมาก กริชสุดาเป็นตัวหลักคนหนึ่งในการกระจายความช่วยเหลือแก่นักโทษการเมืองเหล่า นั้น

ย้อนหลังไปเมื่อวันที่ 28 พ.ค. เว็บไซต์มติชนรายงานว่า ทหารสังกัดมลฑลทหารบกที่ 14 ประมาณ 50 คนได้เข้าค้นบ้านพื้นที่เป้าหมายคือ นางมนัญชยา เกตุแก้ว หรือเมย์ แกนนำ นปช.ภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่บ้านเลขที่ 9/74 หมู่บ้านบางแสนมหานคร ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อเข้าค้นภายในบ้านหลังดังกล่าวไม่พบตัวนางมนัญชยาแต่อย่างใด พบแต่เพียงภาพถ่ายจำนวนมากที่ถ่ายคู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพบปืนกล็อก ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก โดยทหารยึดเอกสารไปตรวจสอบประมาณ 3 ลัง และได้ควบคุมตัว น.ส.กริชสุดา คณะเสน อายุ 27 ปีซึ่งเป็นเลขานุการและคนสนิทของ นางมนัญชยา และได้นำตัวไปสอบสวน


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net