Skip to main content
sharethis
 
                               
22 มี.ค.53 เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา เว็บไซต์ SIU รายงานโดยอ้างสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า นิตยสารดิอิโคโนมิสต์จะไม่วางจำหน่ายในประเทศไทยอาทิตย์นี้ เนื่องจากมีบทความอ่อนไหวที่พาดพิงถึงอนาคตสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย
นิตยสารฉบับนี้ตัดสินใจเซ็นเซอร์ตัวเองโดยไม่วางจำหน่ายในประเทศไทยมาหลายครั้งแล้วนับจากเดือนธันวาคม 2550 ท่ามกลางพายุความขัดแย้งทางการเมืองที่โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง

กรรมการผู้จัดการของบริษัทเวิร์ล มีเดีย ผู้แทนจัดจำหน่ายในประเทศไทยระบุว่า ดิ อิโคโนมิสต์ตัดสินใจระงับการจัดจำหน่ายในประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กล่าวว่าไม่มีคำสั่งห้ามการจัดจำหน่ายออกมาเป็นทางการ

สำหรับเนื้อหาเรื่องจากปกของดิ อิโคโนมิสต์ฉบับนี้พูดถึงเรื่อง “The battle for Thailand” อย่างไรก็ตาม ในเว็บไซต์ของดิ อิโคโนมิสต์ยังเปิดให้สมาชิกเข้าถึงได้ตามปกติ
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net