Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2567 เกิดเหตุลอบวางระเบิด ริมถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ หมู่ 7 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ส่งผลให้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ขณะกำลังปฏิบัติภารกิจสนับสนุนชุดคัดการตรวจเลือกทหารเกณฑ์บาดเจ็บ 2 นาย


ที่มาภาพ: สำนักข่าวอิศรา

สำนักข่าวอิศรา รายงานว่าเมื่อเวลา 05.05 น. วันศุกร์ที่ 5 เม.ย. 2567 พ.ต.อ.อลัมต์ เมฆารัฐ ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดริมถนนหน้าอู่ซ่อมรถของชาวบ้าน ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นเส้นทางไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ( ฉก.ทพ.44) จำนวน 2 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งยางแดง ขณะนี้อาการปลอดภัยทั้งคู่ ทราบชื่อคือ

1. ส.อ.ธีรพงษ์ เพชรโชติ ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิด บริเวณขาและเท้าฝั่งซ้าย

2. อส.ทพ.ปิยะพงษ์ ทวีทรัพย์ใหม่ ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณแขนซ้ายและหน้าอกซ้าย

ในเบื้องต้นพบว่า จุดที่เกิดระเบิดอยู่บริเวณซากรถยนต์เก่ารอซ่อมที่จอดอยู่ริมถนนหน้าอู่ซ่อมรถของชาวบ้าน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้มีการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ต้องรอเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี เข้ามาทำตรวจพื้นที่ให้ปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่า คนร้ายอาจมีการวางระเบิดลูกที่ 2 เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ว้ำ

จากการสอบสวนทราบของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด ฉก.ทพ.44 กำลังเดินทางเพื่อออกไปปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางเลือกทหารกองเกินซึ่งจัดขึ้นยังบริเวณที่ว่าการอำเภอทุ่งยางแดง โดยเจ้าหน้าที่ใช้รถยนต์ตู้ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 4 คัน เดินทางเป็นขบวน โดยมีรถจักรยานยนต์นำหน้า 2 คัน ตามด้วยรถตู้และมีรถจักรยานยนต์ตามหลังปิดท้ายอีก 2 คัน

เมื่อขบวนรถแล่นมาถึงจุดเกิดเหตุ ที่คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็กนำไปวางไว้หน้าซากรถยนต์เก่าที่อยู่ริมถนนหน้าอู่ซ่อมรถ คนร้ายจึงได้ทำการจุดระเบิดขึ้นทันที แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน 2 นาย ที่ขับรถจักรยานยนต์ปิดท้ายขบวนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ที่หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบให้เกิดขึ้นในพื้นที่ในช่วงท้ายของเดือนรอมฎอน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net