Skip to main content
sharethis

แอมเนสตี้ทำแคมเปญล่า 10,000 รายชื่อ ภายในวันที่ 5 ก.พ. นี้ เตรียมยื่นให้ทางการไทยปล่อยตัว “อานนท์ นำภา” นักปกป้องสิทธิมนุษยชนโดยทันที โดยไม่มีเงื่อนไข และเรียกร้องให้ยกเลิกการดำเนินคดีใดๆ ต่ออานนท์และบุคคลอื่นๆ ที่ถูกคุมขังเพราะการชุมนุมประท้วงโดยสงบ

 

2 ก.พ. 2567 แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ทำแคมเปญล่า 10,000 รายชื่อ ภายในวันที่ 5 ก.พ. นี้ เพื่อไปยื่นรายชื่อให้ทางการไทยปล่อยตัว “อานนท์ นำภา” นักปกป้องสิทธิมนุษยชนโดยทันที โดยไม่มีเงื่อนไข รวมทั้งให้ยกเลิกคำตัดสินว่ามีความผิดและการดำเนินคดีใดๆ ต่ออานนท์และบุคคลอื่นๆ ที่ถูกคุมขังเพราะการชุมนุมประท้วงโดยสงบ

อานนท์ นำภา นักปกป้องสิทธิมนุษยชนและนักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยถูกศาลสั่งจำคุกใน 2 คดี จากการออกมาใช้สิทธิมนุษยชนของตนเองโดยสงบ และยังถูกดำเนินคดีอีกหลายข้อหา ซึ่งอาจทำให้ได้รับโทษจำคุกเป็นเวลาหลายสิบปี ปัจจุบันเขาถูกควบคุมตัวในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และทางการปฏิเสธสิทธิในการประกันตัวของเขา โปรดร่วมกับเราเรียกร้องให้ทางการไทยปล่อยตัวอานนท์ นำภา นักปกป้องสิทธิมนุษยชนโดยทันทีและไม่มีเงื่อนไข รวมทั้งให้ยกเลิกคำตัดสินว่ามีความผิดและการดำเนินคดีใด ๆ ต่อเขาและบุคคลอื่น ๆ

 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net