Skip to main content
sharethis

"ยืนหยุดทรราช" เชียงใหม่ สัปดาห์ที่ 67 ‘วารุณี’ อดอาหารเรียกร้องสิทธิประกันตัวครบ 50 วัน เจ้าตัวมีอาการปวดท้อง รู้สึกอยากอาหาร ปากขม น้ำลายเหนียว เวียนหัว กระหายน้ำ ปัจจุบันวารุณีภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลราชทัณฑ์

 

9 ต.ค. 2566 เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลา 17.00 - 18.12 น. กลุ่ม ‘We, The People’ จัดกิจกรรม "ยืนหยุดทรราช" เชียงใหม่ สัปดาห์ที่ 67 บริเวณลานท่าแพ ‘วารุณี’ อดอาหารเรียกร้องสิทธิประกันตัวครบ 50 วันในวันนี้ (9 ต.ค. 2566)

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงาน วารุณียังอยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ผลเคียงด้านสุขภาพข้างรุนแรงขึ้น โดยเจ้าตัวยืนยันประท้วงต่อ แม้จะมองไม่เห็นความหวังว่าจะได้ประกันตัว เบื้องต้นสุขภาพโดยทั่วไปของวารุณีในช่วงนี้นับได้ว่าอาการทรงตัว ไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเท่าไหร่ มีผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นจากการอดอาหารประท้วงคล้ายเดิมในทุกวัน ได้แก่ มีอาการปวดท้อง รู้สึกอยากอาหาร กระหายน้ำ ปากขม น้ำลายเหนียว หูอื้อเป็นบางครั้ง รู้สึกเวียนหัว มึน และเบลอ เป็นต้น

โดยผลข้างเคียงที่ทรมานมากที่สุด วารุณีบอกว่าเป็น ‘ความรู้สึกกระหายน้ำ’

ส่วนน้ำหนักตัวยังคงค่อยๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันวารุณียังคงปฏิเสธสารอาหาร และจำกัดการดื่มน้ำเช่นเดิม โดยจะรับประทานน้ำหวานเพื่อให้ร่างกายมีแรงบ้างเท่านั้น

ปัจจุบันวารุณียังคงอยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งเธอถูกส่งตัวกลับมาตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. 2566

ภาพ พิภพ อุดมอิทธิพงศ์

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net