Skip to main content
sharethis

ชานันท์ ยอดหงษ์ ผู้ดูแลนโยบายผู้มีความหลากหลายทางเพศ พรรคเพื่อไทย ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ขอยุติการทำงาน-ลาออกสมาชิกพรรคฯ มีผลตั้งแต่วันนี้ ชี้แนวทางพรรคฯ ทำให้ตนไม่สามารถร่วมช่วยเหลือหรือผลักดันอะไรได้ หวังพรรคฯ ยังผลักดันนโยบายที่เคยสัญญาไว้กับประชาชน

 

18 ส.ค. 2566 ชานันท์ ยอดหงษ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และผู้ดูแลนโยบายผู้มีความหลากหลายทางเพศ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก "Pokpong Chanan" วันนี้ (18 ส.ค.) เปิดเผยว่า ได้ยุติการทำงานกับพรรคเพื่อไทยแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันนี้

ภายในโพสต์ของชานันท์ ระบุด้วยว่า เขาขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ได้ให้โอกาสและผลักดันนโยบายที่ชานันท์ ได้เสนอเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา 

อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ระบุต่อว่า หวังว่าหนทางที่พรรคเพื่อไทย เลือกสู้ จะยังคงเป็นหนทางที่ทำให้พรรคฯ ทำนโยบายที่ได้ประกาศกับสาธารณชนไว้ ทั้งนี้ แนวทางที่พรรคเพื่อไทย เลือกเป็นแนวทางที่ชานันท์ ไม่สามารถร่วมช่วยเหลือหรือผลักดันอะไรได้ จึงได้ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และขอยุติกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย ไว้นับตั้งแต่บัดนี้ 

"ขอโทษบางท่านที่การตัดสินใจในครั้งนี้ อาจทำให้นโยบายหลายอย่างที่พยายามผลักดัน ไม่สามารถดำเนินได้ต่อเนื่อง แต่มั่นใจว่าใครๆ ก็สามารถผลักดันเรื่องเหล่านี้ต่อได้ 

"แต่ยังขอยืนยันว่า จะยังคงยึดมั่นหลักประชาธิปไตย ขออยู่เคียงข้างประชาชน พร้อมต่อสู้เคลื่อนไหวเพื่อสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค และสวัสดิการต่อไป" โพสต์เฟซบุ๊กของชานันท์  ทิ้งท้าย

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ มติชนออนไลน์ รายงานเมื่อ 15 ส.ค. 2566 ระบุว่า โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่หนังสือลาออกจากพรรคเพื่อไทยของ นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่แจ้งลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยเป็นสมาชิกพรรคฯ มาตั้งแต่ปี 2556 โดยหนังสือฉบับดังกล่าวมีการแจ้งไปตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. และให้มีผลในวันเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ สัมภาษณ์พนัส ระบุว่าเป็นความจริง สาเหตุที่ลาออก เพราะแค่ต้องการเป็นอิสระทางการเมืองโดยแท้จริงเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่าเพราะทิศทางทางการเมืองไม่ตรงกัน มีส่วนบ้างหรือไม่ พนัส ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม บอกสั้นๆ แค่ว่า "ขอไม่พูดดีกว่า"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net