Skip to main content
sharethis
ตำรวจอินโดนีเซียรายงานวันนี้ว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุโจมตีโบสถ์ 3 แห่งในเมืองสุราบายาเมืองใหญ่อันดับสองของอินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน 
 
13 พ.ค. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่าโฆษกสำนักงานตำรวจชวาตะวันออกแถลงว่าเจ้าหน้าที่กำลังตรวจชันสูตรศพผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย โดยมีรายงานเบื้องต้นว่า มีเหตุระเบิด 3 ครั้งที่โบสถ์ 3 แห่ง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และบาดเจ็บอีก 13 คนจากเหตุระเบิดโจมตีหลายครั้ง ซึ่งรวมถึงระเบิดฆ่าตัวตายที่มีเป้าหมายโจมตีโบสถ์ในเมืองสุราบายา ตำรวจอินโดนีเซียกล่าวว่า เหตุระเบิดนองเลือดทั้งหมดเกิดขึ้นภายในเวลาเพียง 10 นาที โดยระเบิดครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันในไทย สถานีโทรทัศน์อินโดนีเซียแพร่ภาพซากปรักหักพังโดยรอบทางเข้าโบสถ์แห่งหนึ่ง และตำรวจปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุท่ามกลางผู้คนมุงดูเหตุการณ์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนด้วยว่ามีเหตุระเบิดโจมตีโบสถ์แห่งที่สี่ด้วยหรือไม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net