Skip to main content
sharethis

เต๊นท์กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณบริเวณสะพานมัฆวานฯ ถูกปาประทัดยักษ์เจ็บ 5 ตำรวจสน.นางเลิ้งเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่ถูกชกหน้าหงาย

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมีคนร้ายปาประทัดยักษ์ใส่ผู้ชุมนุมกลุ่มกองทัพธรรม หรือ กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสั่งการให้พนักงานสอบสวน เเละตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด ส่วนสาเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากมือที่สาม ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย และต้องการทำให้สถานการณ์การชุมนุมแย่ลง โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าว และจุดใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสของผู้ที่ก่อเหตุต่อไป

สำหรับเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีคนร้ายปาประทัดยักษ์เข้าใส่เต้นท์การ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพธรรม หรือ กปท. บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ใกล้กับรั้วองค์การสหประชาชาติ (UN) ส่งผลมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย ในจำนวนนั้น บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเห็นชาย 2 คน แต่งกายปกติ ไม่ปิดบังใบหน้า และไม่สวมหมวกนิรภัย ขี่รถจักรยานยนต์ มาจากแยกมัฆวาน จากนั้น ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้ง ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไปทางแยก จปร.

ทั้งนี้ ข่าวสดออนไลน์ รายงานด้วยว่า พ.ต.ท.อนุรักษ์ พิมพา สารวัตรสืบสวนของ สน.นางเลิ้ง เข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุด้านในบริเวณเต็นท์พักของกลุ่มการ์ด แต่ระหว่างตรวจหาหลักฐานในที่พักและถ่ายภาพก็โดนกลุ่มผู้ชุมนุมรุมทำร้าย โดยถูกชกเข้าใบหน้าได้รับบาดเจ็บ จนต้องรีบเดินทางออกมา พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net