Skip to main content
sharethis

สมาชิกองค์กรสังคมนิยมแรงงานสาขาเชียงใหม่-ลำปางได้ไปแสดงจุดยืน ไม่เห็นด้วยกับการบังคับเกณฑ์ทหาร ที่โรงเรียนอนุบาลเกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่จัดเกณฑ์ทหารของกองทัพ ภาค 3 ก่อนกลับก็ได้ทิ้งป้ายแขวนไว้ตรงศาลา

 

10 เม.ย.2567 จากกรณีเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมาเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ช่องข่าวลำปาง-Newslampang.com' รายงานว่า มือดีป่วน ติดป้าย ยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหาร กลางสถานที่จับใบดำใบแดง โรงเรียนอนุบาลเกาะคา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะฝีมือเครือข่ายองค์กรสังคมนิยมแรงงาน สาขาเชียงใหม่ลำปาง สั่งจับตาการจัดกิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์ลำปางในวันที่ 10 เมษายนนี้

เมื่อตรวจสอบเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'สังคมนิยมแรงงาน สาขาเชียงใหม่-ลำปาง' พบว่าโพสต์ภาพและรายงานไว้ด้วยว่า 8 เม.ย. ช่วงเช้า 9.00-12.00 น. สมาชิกองค์กรสังคมนิยมแรงงานสาขาเชียงใหม่-ลำปางได้ไปแสดงจุดยืน ไม่เห็นด้วยกับการบังคับเกณฑ์ทหาร ที่โรงเรียนอนุบาลเกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่จัดเกณฑ์ทหารของกองทัพ ภาค 3 ก่อนกลับก็ได้ทิ้งป้ายแขวนไว้ตรงศาลา บริเวณที่พักรอของบรรดาญาติพี่น้องของชายหนุ่มอ.เกาะคาที่จะเข้าเกณฑ์ทหารจับใบดำใบแดง

สำหรับป้ายกระดาษสีขนาด A4 ร้อยเป็นพวงมัดกับเสาศาลา มีข้อความว่า "เราไม่เห็นด้วยกับการบังคับเกณฑ์ทหาร, เราไม่ได้อยู่ในยุคไพร่ศักดินา, ยกเลิกเกณฑ์ทหาร, หยุดละเมิดสิทธิมนุษยชน, ใช้วิธีสมัครใจ รับเท่าที่จำเป็น, เราต้องการกำลังคนพัฒนาสังคม, ไม่ใช่รับใช้นายทหารใหญ่ชนชั้นนำ, ขอเป็นกำลังใจแก่คนหนุ่มสาว, ด้วยความสมานฉันท์จากองค์กรสังคมนิยมแรงงาน (End conscription, Stop Dictatorship)

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net