Skip to main content
sharethis

'เพื่อไทย' เปิดวีดิทัศน์สัมภาษณ์ 'ทักษิณ' กลางที่ประชุมพรรค เจ้าตัว มั่นใจ 'แพทองธาร' นำทีมพลิกเกมไม่ยาก เหตุมี DNA ตนกับพจมาน ยันพรรคไร้ DNA อนุรักษนิยมใหม่

5 เม.ย.2567 ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของพรรคเพื่อไทย ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อไทย  นำโดย แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค และสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ มีเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและ รมว.คลัง ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย และบรรดารัฐมนตรีสัดส่วนพรรคเพื่อไทย รวมถึงแกนนำพรรคเพื่อไทย 

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งได้เปิดเปิดวีดิทัศน์การให้สัมภาษณ์ แพทองธาร เศรษฐาและทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้แก่สมาชิกพรรคในที่ประชุมได้รับฟัง ซึ่งในวีดิทัศน์ช่วงหนุ่งทักษิณระบุว่า พรรคเพื่อไทยถูกกล่าวหาว่าเป็นพรรคอนุรักษนิยมใหม่ เรื่องนี้ตนบอกได้เลยว่าไม่ได้อยู่ในดีเอ็นเอของพรรคเพื่อไทย หรือไทยรักไทย แต่พรรคเพื่อไทยจริงๆ สร้างมาจากไทยรักไทย เป็นพรรคที่รีฟอร์มหรือเป็นพรรคผู้นำในการเปลี่ยนแปลง ถ้าจำได้พรรคไทยรักไทยเริ่มเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ระบบประกันสุขภาพ การเอาเงินจากเมืองหลวงกลับไปสู่ชนบท กระจายเงินออกไป และเรื่องการดูแลสินค้าเกษตร ทุกเรื่องเป็นเรื่องใหม่หมดที่ไทยรักไทยทำ และพรรคเพื่อไทยก็ทำมาต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้พรรคเพื่อไทยก็กำลังจะทำดิจิทัลวอลเล็ต โคตรใหม่ ไม่ใช่ใหม่ธรรมดา ฉะนั้นวันนี้เราไม่ได้อยู่กับเรื่องโบราณ​แน่นอนเพราะโลกเปลี่ยนไป เพื่อไทยก็ต้องปรับตัวเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

"ผมมั่นใจว่าอิ้ง(แพทองธาร )สามารถที่จะนำทีมพลิกเกมได้ไม่ยาก .. คือเป็น DNA ระหว่างผมกับคุณหญิง(พจมาน ดามาพงศ์)ผสมกันเป็นคุณอิ้ง(แพทองธาร ) เพราะฉนั้นเข้าเอาส่วนเข้มแข็ง อดทน เด็กขาดมาจากคุณหญิง แต่เขาเอาส่วนที่เป็นคนเอ้าท์โกอิ้ง คือพบปะผู้คนทำการเมือง เข้าใจการเมืองแบบผม แล้วเขาก็เรียนรู้จากแม่จากพ่อมาเพราะว่าเขาเป็นลูกคนเล็กมาทั้ง 2 ทาง ผมเชื่อว่าเขาเป็นผู้นำที่ดีได้ ไม่ใช่มาเชียร์ลูกนะในเมือผมทำได้ DNA ผมก็ต้องทำได้ แล้วเขามี DNA แม่ด้วยก็ต้องทำได้ดีกว่าผมด้วย" ทักษิณ กล่าว 

นอกจากนี้ อดีตนายกฯ ยังกล่าวไว้ในวิดีทัศน์ดังกล่าวถึงเศรษฐาดว้ยว่า ตนมันใจว่าจะสามารถนำพาประเทศได้ เพราะเป็นนักบริหาร มีประสบการณ์มาก การมีเครือข่ายที่ส่งเสริมช่วยเหลือ สนับสนุนกันเป็นสิ่งที่จำเป็น สำหรับตนเป็นคนบ้านนอก ตอนเป็นนายกฯ ก็ไม่มีเครือข่ายในกรุงเทพฯ มีทั้งจุดอ่อนจุดแข็ง เป็นการวางตัวที่เหมาะของพรรคเพื่อไทย เศรษฐาเหมาะที่จะลงไปในช่วงที่เปลี่ยนผ่านระหว่างการเมืองที่มีหลายพรรค 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net