Skip to main content
sharethis

ช่วงเที่ยงวันนี้ ขณะที่ 'ตะวัน' กำลังแถลงข่าวกรณีบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ กลุ่ม ศปปส. ได้บุกมาปะทะ ก่อนเหตุการณ์ชุลมุนและไม่สามารถแถลงข่าวต่อไปได้ เจ้าตัวรุดเข้าแจ้งความแล้ว - ผบ.ตร. ได้สั่งการ ผบช.น. ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี 'ตะวันกับพวก' บีบแตรใส่ขบวนเสด็จ

10 ก.พ. 2567 หลายสื่อ อาทิ Voice online ข่าวสด และ มติชนออนไลน์ รายงานตรงกันว่าเมื่อเวลา 12.30 น. ขณะที่ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรม และเพื่อน เดินทางถึง BTS สยาม และเริ่มแถลงชี้แจงสื่อมวลชนเกี่ยวกับกรณีบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ โดยกล่าวขอโทษที่ขับรถเร็วและไม่ระมัดระวัง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับประชาชนทั่วไป โดยมีตำรวจจำนวนหนึ่งมาค่อยเฝ้าดูการแถลงข่าวด้วย

ทั้งนี้ยังไม่ทันได้แถลงข่าวจบ กลุ่ม ศปปส. หลายคนได้เข้ามาพยายามทำร้ายร่างกายตะวัน แต่เพื่อนที่ทำหน้าเป็นการ์ด ได้เข้าไปป้องกันเหตุ โดยใช้ท่อนเหล็กฟาดไปที่สมาชิกกลุ่ม ศปปส. หลายครั้ง จะเหตุการณ์ชุลมุน และไม่สามารถแถลงข่าวต่อไปได้

เบื้องต้นตำรวจได้พาตัวทานตะวันออกไปที่ สน.ปทุมวัน และควบคุมสถานการณ์ไม่ให้มีการปะทะกัน อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ทราบว่า อานนท์ แก้วกลิ่น หัวหน้ากลุ่ม ศปปส. ถูกชกจนปากแตกด้วย

คลิปเหตุการณ์จากสำนักข่าวราษฎร

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่าเมื่อ 13.00น. ทานตะวัน และกลุ่มมวลชน เดินทางมารวมตัวที่หน้า สน.ปทุมวัน และได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ แต่ระหว่างนั้น ก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย เพราะมีมวลชนเข้าไปหวิดปะทะกับตำรวจนอกเครื่องแบบเพราะเข้าใจผิดว่าเป็นกลุ่ม ศปปส.แต่มรตำรวจและมวลชนเข้าไปห้ามปราม

ผบ.ตร. ได้สั่งการ ผบช.น. ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี 'ตะวันกับพวก' บีบแตรใส่ขบวนเสด็จ

10 ก.พ. 2567 เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินการตรวจสอบกรณีกรณีตะวันกับพวกบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ พร้อมมอบหมายให้ดำเนินคดีหากพบว่ามีการกระทำความผิด โดยเบื้องต้นหลังเกิดเหตุดังกล่าว ทาง สน.ดินแดง รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการออกหมายเรียกให้รับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดฐานที่เกี่ยวข้อง แต่ทางทานตะวันและพวก ไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 1 ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้มารับทราบข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งหากไม่เดินทางมารับทราบตามหมายเรียก ก็จะต้องพิจารณาออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป


ที่มาภาพปก: แมวส้ม

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net