Skip to main content
sharethis

รมว.ยุติธรรม เผยความคืบหน้ากรณี 'ทักษิณ' ยืนยันเห็นผลรายงานแพทย์แล้วป่วยจริง โยนอธิบดีราชทัณฑ์ชี้แจงความคืบหน้า


ทักษิณ ชินวัตร (แฟ้มภาพ)

6 ม.ค. 2567 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณี นายทักษิณ ชินวัตร ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ เกินกว่า 120 วันว่า ล่าสุดผลทางการแพทย์รายงานมาแล้ว ขณะนี้อยู่ในกระบวนการของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งนอกจากผลยืนยันอาการป่วยจากแพทย์ว่าเป็นความจริงแล้ว จะมีคณะทำงานที่เป็นแพทย์ของกรมราชทัณฑ์ โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์แจ้งกลับมาว่า ได้ทำการตรวจสอบแล้วและจะรายงานมาอีกครั้งในวันทำการ

อย่างไรก็ตามการเปิดเผยผลการรักษานั้นไม่สามารถทำได้ เพียงแต่อาจสื่อสารในภาพกว้างๆ เนื่องจากเป็นกรณีที่ประชาชนให้ความสนใจ

ส่วนกรณีที่ประธานกรรมาธิการ การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเดินทางเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุว่ายังไม่มีหนังสือเข้ามา เห็นเพียงแต่ในข่าว ย้ำว่าราชทัณฑ์มีระเบียบที่ชัดเจนอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า การออกระเบียบหลักปฎิบัติสำหรับระเบียบคุมขังภายนอกเรือนจำ พ.ศ.2566 ดำเนินการเสร็จแล้วหรือไม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าระเบียบดังกล่าวเป็นอำนาจของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งจะมีการนัดประชุมของคณะกรรมการ ซึ่งตนเองได้ให้นโยบายไปว่าควรจะประชุมทุกเดือน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net