Skip to main content
sharethis

กลุ่มศิลปินรวมตัวกันจัด Performance Art ที่ลานท่าแพ เพื่อรำลึกเหตุการณ์ 6 ตุลา ระบุ ต้องการทำให้ผีเดือนตุลากลับมา เพื่อย้ำเตือนว่าประชาชนเคยถูกกระทำโดยรัฐ โดยการบิดเบือนข้อมูล และเหตุการณ์ที่เคยเกิดใน 6 ตุลา ยังก็เกิดขึ้นกับเยาวชนในปัจจุบัน

 

6 ต.ค. 2566 เวลาประมาณ 18.30 น. ที่ลานท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มศิลปินอิสระจำนวน 3 คน รวมตัวกันจัดแสดง Performance Art รำลึกเหตุการณ์ 6 ตุลา โดยหนึ่งในศิลปินที่มาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงการแสดงในวันนี้ว่า “เราควรจะต้องแสดงออกอะไรบางอย่างกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรำลึกเหตุการณ์หรือทำให้ผีเดือนตุลากลับมา เพื่อย้ำเตือนว่าเรื่องนี้เคยเกิดขึ้น ประชาชนถูกกระทำโดยรัฐ โดยการบิดเบือนข้อมูลของรัฐเอง เรามีความรู้สึกสะเทือนใจ เรารำลึกถึง 6 ตุลา เรื่องที่เกิดขึ้นกับเยาวชนในปัจจุบันเชื่อมโยงกับในเหตุการณ์ 6 ตุลา ที่มีการบิดเบือนและทำให้เพื่อนมนุษย์ฆ่ากันเอง”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net