Skip to main content
sharethis

มติชนออนไลน์ รายงานเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมาว่าสืบเนื่อง กลุ่มประชาชนร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งประกอบด้วยหลายองค์กรที่ผลักดันประเด็นเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ อาทิ โครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชาชน หรือ ไอลอว์ (iLaw) เปิดตัวแคมเปญ “เขียนใหม่ทั้งฉบับ เลือกตั้ง 100%” #conforall เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา พร้อมเชิญชวนประชาชนเข้าชื่อให้ครบ 50,000 ชื่อ เพื่อเสนอคำถามสำหรับการทำประชามติ ต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยมีการตั้งบูธลงชื่อตามจุดต่างๆ ทั้งใน กทม. ปริมณฑล และภูมิภาค มากกว่า 100 แห่ง รวมถึงช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ http://conforall.com นั้น

ไอลอว์ เปิดเผยยอดการลงชื่อ (19 ส.ค.) ด้วยว่า ตอนนี้ได้กว่า 30,000 รายชื่อแล้ว แต่ยังขาดอีก 20,000 รายชื่อ ใครที่ยังไม่ได้ลงชื่อขอให้พิจารณาลงชื่อบนกระดาษให้ได้ก่อน ถ้าไม่ทันจริงๆ ค่อยลงชื่อออนไลน์ แต่ช้ากว่านี้จะไม่ได้ ดูรายละเอียดจุดตั้งโต๊ะลงชื่อ และวิธีการลงชื่อทาง http://conforall.com

พร้อมระบุถึงกำหนดเวลาลงชื่อเสนอคำถามประชามติ #conforall ว่าผูกพันกับการตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่งถ้าโหวตนายก 22 ส.ค.นี้ ได้สำเร็จ ก็ต้องรีบยื่นทันทีก่อนการประชุม ครม.นัดแรก จึงขอให้ทุกคนช่วยลงชื่อภายใน 25 ส.ค. นี้ เวลา 20.00 น. โดยในวันนั้นจะแจ้งยอดรวมรายชื่อให้ทราบ ถ้าไม่ครบก็อาจจะไม่ทันการณ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net