Skip to main content
sharethis

ศรีสุวรรณถูกอาจารย์เกษียณตบหลังพบ กกต.ชี้แจงข้อร้องเรียนนโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทของเพื่อไทย ยืนยันตนมีสิทธิ์ร้องเรียนในฐานะประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ฝั่งคนตบแย้งศรีสุวรรณร้องพร่ำเพรื่อทำลายประชาธิปไตยทั้งที่กำลังจะมีเลือกตั้งแล้ว

11 พ.ค.2566 หลายสื่อรายงานถึงเหตุการณ์ชายคนหนึ่งเข้าทำร้ายร่างกาย ศรีสุวรร จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยหลังจากเข้าให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ในกรณีพรรคเพื่อไทยหาเสียงโดยเสนอนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เป็นการจูงใจผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

ทั้งนี้ชายคนดังกล่าวหลังจากลงมือไปแล้วมีการด่าทอศรีสุวรรณถึงการมาร้องเรียนพรรคการเมืองต่างๆ ทั้งก้าวไกล เพื่อไทย อย่างพร่ำเพรื่อ โดยทางศรีสุวรรณกล่าวตอบโต้โดยยืนยันว่าสิทธิของประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งจะมาร้องเรียนเช่นนี้ ชายคนดังกล่าวมีสิทธิ์และเหตุใดจึงมาทำร้ายตนเช่นนี้

ศรีสุวรรณบอกว่าพอตนเดินออกมาชายคนดังกล่าวก็เข้ามาชกตนโดยไม่มีการพูดคุยอะไรกันต่อ ซึ่งหลังจากนั้นเขาได้เดินทางไปที่สน.ทุ่งสองห้องเพื่อแจ้งความดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 กับชายคนดังกล่าวและพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันและดำเนินการสอบปากคำและส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพื่อประกอบสำนวนสอบสวนและทำการรวบรวมพยานหลักฐาน

เลขาฯ องค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญยังบอกอีกว่าจะไม่เจรจาต่อรองหรือยอมรับคำขอโทษใดๆ และเตรียมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

มติชนออนไลน์มีการรายงานเพิ่มเติมว่าชายคนดังกล่าวชื่อ ทศพล ธนานนท์โสภณ อายุ 67 ปี เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ปัจจุบันเกษียณอายุแล้ว และได้ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้เขามาทำธุระแล้วได้เห็นว่าศรีสุวรรณกำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงประเด็นที่ร้องเรียนอยู่ เขาคิดว่าในขณะที่กำลังจะมีการเลือกตั้งในอีก 2-3 วันแล้วการร้องเรียนของศรีสุวรรณเป็นการร้องเรียนพร่ำเพรื่อจะผิดหรือถูกก็ต้องเป็นหน้าที่ กกต. ในการพิจารณาเองและการร้องเรียนแบบนี้เป็นเรื่องไม่สร้างสรรค์ต่อสังคม เป็นการบ่อนทำลายประชาธิปไตยโดยตรง จึงเข้าไปตบเพื่อสั่งสอนเพียงครั้งเดียว แต่ถ้าไม่มีคนห้ามอาจทำยิ่งกว่านี้ และการกระทำนี้ทำในนามส่วนตัว และเขาไม่เคยทราบเรื่องที่ศรีสุวรรณเคยมีคนอื่นลงมือต่อยมาก่อน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net