Skip to main content
sharethis

แจงเหตุผลงดพิธีฉัตรมงคล ‘ในหลวง-พระราชินี’ ทรงมีหมายกำหนดการเสด็จพระราชดำเนินไปร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งจะมีขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. ที่จะถึงนี้

28 เม.ย. 66 วันนี้ (28 เม.ย.) เวลา 10.36 น. กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงเหตุผลเรื่องงดพิธีฉัตรมงคล ระบุว่า สาเหตุที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้งดพระราชพิธีฉัตรมงคล ในวันที่ 2-4 พุทธศักราช 2566 นั้น เพราะจะต้องเสด็จพระราชดำเนินไปร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกษัตริย์อังกฤษพระองค์ใหม่ สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งจะมีขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.2566

สอดคล้องกับที่ ม.จ.จุลเจิม ยุคล นายทหารพิเศษประจำกรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กก่อนหน้านั้นประมาณ 1 ชั่วโมงด้วยเนื้อหาทำนองเดียวกัน พร้อมข้อความว่า "รับรู้ไว้ แล้วก็อย่าดราม่ากันให้มาก"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net