Skip to main content
sharethis

ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์เตือนบอกอย่าไปเชื่อข่าวลือ ไม่มีอะไร ทำใจให้สบายๆ ขณะที่กลางดึกคืนที่ผ่านมา #โสมสวลี ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลัง 'ปวิน' โพสต์ถึงสั้นๆ

24 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กบัญชี 'จุลเจิม ยุคล' ซึ่งมีผู้ติดตาม 135,410 คน ของ ม.จ.จุลเจิม ยุคล นายทหารพิเศษ ประจำกรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์โพสต์ข้อความว่า "อย่า ไปเชื่อข่าวอ้างข่าวลือจากผู้มิหวังดีกัน ทำใจกันให้สบายๆไม่ต้องวิตกกังวลอะไร มิมีอะไรครับ"

 

บันทึกเมื่อเวลา 10.55 น. วันที่ 24 ก.พ.2566 จาเว็บไซต์ https://trends24.in/thailand/

ขณะที่กลางดึกคืนที่ผ่านมา ในทวิตเตอร์แฮชแท็ก #โสมสวลี ติดเทรนด์ประเทศไทย พร้อมๆ กับแฮชแท็ก #ข่าวลือ อีกด้วย ภายหลังจาก ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการ ผู้ลี้ภัยและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กกลุ่ม 'รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง' ที่มีสมาชิก 2.3 ล้าน โพสต์ข้อความสั้นๆ ว่า "Goodbye โสมสวลี" เมื่อเวลา 22.47 น. คืนวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา จนเกิดการตีความและกระแสวิพากษ์วิจารณ์ส่งผลให้แฮชแท็กดังกล่าวติดติดเทรนด์

ย้อนไปเมื่อปีที่แล้ววันที่ 17 มี.ค.65 ม.จ.จุลเจิม โพสต์ข้อความลักษระนี้เช่นกันว่า "เรื่องพระอาการประชวรของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ที่กำลังเผยแพร่กันในปัจจุบัน อย่าตื่นตระหนก วิตกกังวลกันครับ ไม่ได้ประชวรเป็นอะไรมาก ถ้าประชวรตามข่าวลือ ก็รอฟังแถลงการณ์ของสำนักพระราชวัง หรือของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เป็นทางการกันดีกว่าครับ อย่าเชื่อข่าวลือข่าวอ้างว่า

สำหรับข่าวอย่างเป็นทางการย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 3 ก.พ.2562 สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยมีรายละเอียดว่า คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ได้รายงานว่า เมื่อคืนวันศุกร์ ที่ 1 ก.พ. 2562 พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงมีพระอาการปวดพระเศียร ร่วมกับพระวรกายด้านซ้ายอ่อนพระกำลังอย่างฉับพลัน

คณะแพทย์ได้ถวายการตรวจด้วย เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์พบว่า มีพระโลหิตออกที่พระสมอง และความดันพระโลหิตสูง คณะแพทย์ได้ถวายการรักษาด้วยพระโอสถและติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิด คณะแพทย์ได้ กราบทูลขอประทานพระอนุญาตให้ประทับที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และทรงงดพระกรณียกิจสักระยะหนึ่ง

และเมื่อวันที่ 10 ก.ค.2565 สำนักพระราชวัง ออกประกาศขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ วันที่ 13 ก.ค.2565 ผ่านระบบออนไลน์ ที่เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net