Skip to main content
sharethis

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษา คดีอุ้มฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร โดยให้จำคุกตลอดชีวิตจำเลยที่ 1-2 และร่วมกันชดใช้ทรัพย์แก่ทายาทผู้เสียชีวิตเป็นเงิน 1.94 ล้านบาท จำเลยที่ 3 จำคุก 19 เดือน จำเลยที่ 4 จำคุก 8 เดือน จำเลยที่ 5-6 จำคุก 1 ปี 4 เดือน

กรณีที่ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร หรือ "จอร์จ ตัน" เจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ อดีตเจ้ามือแชร์ชาร์เตอร์ และนักธุรกิจชื่อดัง ถูกแจ้งความว่าหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. 2556 และต่อมานายสันติภาพ เพ็งด้วง อายุ 25 ปี คนขับรถส่วนตัว สารภาพว่าได้สังหารเพื่อชิงทรัพย์ โดยมีเพื่อน 2 คน ชื่อนายเปี๊ยก และนายชวลิตช่วยเหลือนำศพไปทิ้งก่อนฝังไว้ในพื้นที่ จ.พัทลุง นั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ต้องหารวม 6 คนนั้น

ล่าสุด วอยซ์ทีวี รายงานวันนี้ (30 ธ.ค.) ว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าว มีนายสันติภาพ เพ็งด้วงคนขับรถส่วนตัว เป็นจำเลยที่ 1 นายสุทธิพงษ์ พิมพิสาร เพื่อนของจำเลยที่ 1 นายชวลิต วุ่นชุม เพื่อนของจำเลยที่ 1 นายทิวากร เกื้อทอง เพื่อนของจำเลยที่ 1 จ.ส.อ.อิทธิพล เพ็งด้วง บิดาของจำเลยที่ 1 และนางจิตอำไพ เพ็งด้วง มารดาของจำเลยที่ 1 เป็นจำเลยที่ 1-6 ร่วมกัน

โดยศาลพิพากษาประหารชีวิตนายสันติภาพ และนายสุทธิพงษ์ จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 แต่เนื่องจากคำให้การมีประโยชน์ต่อรูปคดี จึงพิจารณาลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต และให้ร่วมกันชดใช้ทรัพย์สินแก่ทายาทผู้เสียชีวิต เป็นเงินจำนวน 1.94 ล้านบาท ส่วนจำเลยที่ 3 นายชวลิต ศาลพิพากษาจำคุก 13 เดือน รวมกับโทษรอลงอาญาจากคดีเก่าที่ศาลจังหวัดพัทลุงอีก 6 เดือน รวมเป็น 19 เดือน

ส่วนจำเลยที่ 4 นายทิวากร จำคุก 8 เดือน ฐานปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ส่วน จ.ส.อ.อิทธิพล และนางจิตอำไพ บิดามารดาของนายสันติภาพ ศาลตัดสินจำคุก 1 ปี 4 เดือน ฐานรับของโจร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net