Skip to main content
sharethis

พนักงานโรงงานสยามโภชนากรชุมนุมประท้วงปิดถนนหลังนายจ้างไม่ยอมเดินทางมาเจรจา ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท

 

8 ม.ค. 2557 - พนักงานโรงงานสยามโภชนากรกว่า 150 คนชุมนุมประท้วงปิดถนนบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการเร่งช่วยเหลือพนักงานฯหลังจากนายจ้างไม่ยอมเดินทางเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างพนักงานและโรงงาน ในเรื่องการจ่ายเงินโบนัสประจำปีและค่าแรงตามอายุงาน พร้อมทั้งให้สิทธิปิดงานไม่ให้พนักงานกลับเข้าไปทำงานอีก

โดยพนักงานฯ ได้ปิดถนนขาออกจากตลาดปากน้ำเหลือช่องการจราจรพียงช่องเดียวเพื่อให้รถสัญจรได้ และยื่นข้อเรียกร้องให้ประสานกับเจ้าของโรงงานเดินทางมาเจรจาข้อพิพาทดังกล่าวหากไม่ดำเนินการทางพนักงานจะย้ายไปปิดถนนบริเวณสามแยกหอนาฬิกา โดยมี พันตำรวจเอก พัลลพ แอล่มหล้า ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ เข้าเจรจากับผู้ชุมนุม

ก่อนหน้านี้ทางสหภาพแรงงานสยามโภชนากรได้เดินทางมายื่นหนังสือกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และได้นัดเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทกันในวันที่ 8 มกราคม 2557 แต่ทางฝ่ายนายจ้างไม่ได้เดินทางมา ภายหลังการเจรจาทางสหภาพฯได้ยื่นข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ประกอบด้วย ให้พนักงานทุกคนกลับเข้าไปทำงาน ,เงินที่ปิดงานต้องจ่ายคืนหมด ,เงินโบนัสและค่าแรงตามอายุงาน และสวัสดิการต่างๆที่มีอยู่ต้องจ่ายคืนพนักงานงานหมด

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ประสานไปยังนายจ้างแล้วโดยได้นัดเจรจากันใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ โดยผู้เข้าร่วมเจรจาประกอบด้วยประธานและรองประธานสหภาพแรงงานสยามโภชนากร ,นายจ้าง โดยมีผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ และรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมเป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทดังกล่าว

 

ที่มา: สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net