Skip to main content
sharethis

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาแสดงความกังวลต่อสถานการณ์ในไทย หวังว่าทุกฝ่ายจะร่วมกันเจรจาอย่างสันติเพื่อคลี่คลายปัญหา ซึ่งเป็นหนทางที่จะทำให้ประชาธิปไตยและนิติรัฐมีความเข้มแข็ง

26 พ.ย. 2556 - เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) ใน เพจของสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย มีการเผยแพร่แถลงการณ์กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ลงวันที่ 25 พ.ย. เรื่อง "การชุมนุมในประเทศไทย" แถลงโดยนางเจน ซากี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า รัฐบาลสหรัฐอเมริกาแสดงความกังวลต่อสถานการณ์ตึงเครียดที่ทวีขึ้นในประเทศไทย และเฝ้าติดตามการชุมนุมในกรุงเทพฯ อย่างใกล้ชิด โดยรัฐบาลสหรัฐอเมริกาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายอย่าใช้ความรุนแรง และอดทนอดกลั้น และเคารพกฎหมาย ทั้งนี้ความรุนแรงและการยึดสถานที่ของสาธารณะหรือของเอกชนเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และไม่ช่วยแก้ปัญหาความเห็นต่างทางการเมือง

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกายังเรียกร้องไปยังทุกฝ่ายให้ยึดมั่นกติการะหว่างประเทศซึ่งประกันเสรีภาพสื่อมวลชนและความปลอดภัยของผู้สื่อข่าว สหรัฐอเมริกาเชื่ออย่างยิ่งว่าทุกฝ่ายต้องร่วมกันเพื่อคลี่คลายความแตกต่างด้วยการเจรจาอย่างสันติซึ่งเป็นหนทางที่จะทำให้ประชาธิปไตยและนิติรัฐมีความเข้มแข็ง

"ในฐานะที่เป็นมิตรประเทศของไทยมาอย่างยาวนาน ในห้วงเวลาขณะนี้ พวกเราขอสนับสนุนประเทศไทยและประชาชนไทยอย่างเต็มที่" แถลงการณ์ของโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริการะบุ

ทั้งนี้ภายหลังการเผยแพร่แถลงการณ์ มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทยและต่างประเทศแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีผู้อ่านส่วนหนึ่งแสดงความไม่เห็นด้วยกับแถลงการณ์ดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net