Skip to main content
sharethis

ศาลอุทธรณ์ทีคำสั่งแก้ศาลชั้นต้น ให้รับฟ้องคดีที่ทักษิณฟ้องหมิ่นประมาท ปชป.-เทพไท หลังเทพไทแถลงข่าวเมื่อปี 49 เปรียบทักษิณเหมือนผีปอบที่กลับเข้าร่างไม่ได้จึงพยายามทุกวิถีทางเพื่อกลับเข้าร่างเดิม ขณะเดียวกันมีคำสั่งไม่รับฟ้อง บก.มติชน ข่าวสด เดลินิวส์ มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (20 เม.ย.) มีการอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์มีคำสั่งแก้ศาลชั้นต้นให้รับฟ้องคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบอำนาจนายนพดล มีวรรณะ ทนายความ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง พรรคประชาธิปัตย์, นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328, 332, 83, 84, 91 และพระราชบัญญัติการพิมพ์ พ.ศ.2484 มาตรา 4 และ 48 กรณีเมื่อวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2549 จำเลยที่ 1-2 ร่วมกันแถลงข่าว ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้คณะรัฐมนตรียุครัฐบาลทักษิณลาออก โดยกล่าวอ้างทำนองว่าบริหารประเทศแบบซีอีโอ มีรัฐมนตรีเป็นเพียงผู้ช่วยทำงาน และยังได้กล่าวเปรียบเทียบ พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนผีปอบที่ออกจากร่างแล้วกลับเข้าร่างไม่ได้ซึ่งพยายามทุกวิถีทางเพื่อกลับเข้าสู่ร่างเดิม โดยศาลอุทธรณ์ประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่าคดีมีมูล โดยศาลชั้นต้นจะได้นัดโจทก์และจำเลยที่ 1 -2 เพื่อกำหนดวันนัดไต่สวนมูลฟ้องต่อไป และศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้นไม่รับฟ้องจำเลยที่ 3-5 คือ บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณาหนังสือพิมพ์มติชน, ข่าวสด และเดลินิวส์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net