Skip to main content
sharethis
แฟนบอล Manchester United จากกลุ่มต่อต้านกลุ่มทุนอเมริกันเจ้าของทีม ถูกฟ้องร้องข้อหาทำให้ธุรกิจของทีมได้รับความเสียหาย เนื่องจากเผยแพร่รายชื่อและที่อยู่ของบริษัทที่เป็นพันธมิตรทางการค้าและ ลูกค้าของทีมกว่า 400 รายชื่อลงในเว็บไซต์กลุ่มต่อต้าน
 
 
Red Football Joint Venture บริษัทแม่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดทุนอยู่ 108.9 ล้านปอนด์
 
เมื่อวันที่ 24 มี.. ที่ผ่านมาสื่อต่างประเทศรายงานว่าทนายความของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United) ได้ยื่นฟ้องนายโธมัส แมคเคนน่า (Thomas McKenna) ต่อศาลสูงของอังกฤษ ข้อหาสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจ โดยระบุว่านายแมคเคนน่าได้เผยแพร่รายชื่อและที่อยู่ของบริษัทที่เป็น พันธมิตรทางการค้าและลูกค้าของทีมกว่า 400 รายชื่อลงในเว็บไซต์ wewantglazerout.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของกลุ่มแฟนบอลผีแดงที่ต่อต้านตระกูลเกลเซอร์ (Glazer) ซึ่งเป็นกลุ่มทุนอเมริกันเจ้าของทีมในปัจจุบัน
 
แมค เคนน่าถูกตรวจพบตั้งแต่เดือนเมษายน ปีที่แล้วว่าได้นำข้อมูลดังกล่าวไปโพสต์ ก่อนที่จะถูกตำรวจของเมืองแมนเชสเตอร์จับกุมเมื่อเดือนสิงหาคมในความผิดดัง กล่าว กระทั่งล่าสุดถูกทีมฟ้องต่อศาลเพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย
 
ทั้ง นี้การรณรงค์ต่อต้านเจ้าของทีมตระกูลเกลเซอร์นั้น แมคเคนน่าได้โพสต์รายชื่อ 400 บริษัทที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทีม ซึ่งมีรายละเอียดที่ตั้งของบริษัททั้งหมดด้วย โดยมีจุดมุ่งหมายกดดันให้ธุรกิจเหล่านี้ยุติความสัมพันธ์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือแฉให้แฟนผีได้รับรู้เพื่อโหมไฟในการรณรงค์ขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ให้พ้นไป จากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากพวกเขาบริหารสโมสรจนมีหนี้สินมากกว่า 500 ล้านปอนด์
 
อนึ่งตระกูลเกลเซอร์ซึ่งเข้ามาเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี ค.. 2005 และก็ถูกต่อต้านจากแฟนบอลมาโดยตลอด รวมถึงล่าสุดเพิ่งประกาศผลการดำเนินงานรอบปี (ณ วันที่ 30 มิ.. 2010) ของ Red Football Joint Venture ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของทีมพบว่าขาดทุนอยู่ 108.9 ล้านปอนด์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net