Skip to main content
sharethis

วานนี้ (12 ธ.ค.2549) นายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้าและพรรคแผ่นดินไทย ไม่ยื่นบัญชีระบุพยานว่า ทางสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ จะยึดข้อมูลที่แต่พรรคยื่นมาเท่านั้นพรรคใดไม่ยื่นก็ถือว่าไม่ขอใช้สิทธิ์ในการยื่นบัญชีระบุพยานของอัยการสูงสุด ได้มีการรายงานต่อที่ประชุมคณะตุลาการรัฐธรรมนูญแล้ว และจะทำสำเนาส่งให้กับผู้ถูกร้องต่อไป


 


ขณะที่บัญชีพยานของพรรคไทยรักไทยพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพัฒนาชาติไทย ก็จะนำเข้าสู่กระบวนการเดียวกัน ทั้งนี้คณะตุลาการรัฐธรรมนูญได้นัดให้คู่กรณีในกลุ่มคดีอัยการสูงสุด เสนอความเห็นให้ยุบพรรคไทยรักไทย พรรคพัฒนาชาติไทย และแผ่นดินไทยตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 3 ม.ค.และกลุ่มคดีที่อัยการสูงสุดเสนอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้าในวันที่ 4 ม.ค. เวลา 10.00 น. โดยในวันดังกล่าว คณะตุลาการจะกำหนดว่า จะมีการไต่สวนพยานปากใด และจะให้คู่กรณีอ้างพยานวัตถุ และพยานเอกสารใดบ้าง ก่อนที่จะเปิดการไต่สวนนัดแรก วันที่ 16 และ 18 ม.ค.2550

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net