Skip to main content
sharethis

“พิธา” ร่วมทำบุญ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่ขอนแก่น ขอบคุณทุกขวัญกำลังใจจากชาวอีสานตลอดทั้ง 3 วันที่ผ่านมา ประเมินในอีก 1 เดือนศาล รธน.อาจมีคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลและตนอาจถูกตัดสิทธิ์ สส.สถานการณ์อาจยากลำบากแต่ยังหวังชนะ

15 เม.ย. 2567 ฝ่ายสื่อสารของพรรคก้าวไกลรายงานว่า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ตำบลบัวใหญ่ อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น มีประชาชนรับขวัญด้วยการผูกข้อมือ ผูกผ้าขาวม้ารอบเอว และคล้องพวงมาลัยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

พิธาได้กล่าวกับพี่น้องประชาชนว่า ถึงการต้อนรับจากประชาชนตลอด 3 วันที่เดินทางเล่นสงกรานต์กับประชาชนในจังหวัดหนองคาย อุดรธานี และขอนแก่น เป็นช่วงเวลาที่ตนมีความสุขมาก และเขายังได้กล่าวถึงสถานการณ์ของตนและพรรคที่กำลังเผชิญกับคดียุบพรรคก้าวไกลที่กำลังดำเนินอยู่ในศาลรัฐธรรมนูญที่สืบเนื่องมาจากนโยบายแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคและคดีนี้อาจนำไปสู่การตัดสิทธิ์ตนในการเป็นผู้แทนราษฎรด้วย 

ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคฯ ระบุว่า เขาเชื่อว่าคำวินิจฉัยจะออกมาไม่เกิน 1 เดือนต่อจากนี้ และนี่อาจจะเป็นสงกรานต์ครั้งสุดท้ายของตนในฐานะผู้แทนราษฎร

พิธากล่าวต่อไปว่า ในวัฒนธรรมอีสาน การให้ขวัญและกำลังใจแก่กันและกันเป็นสิ่งที่สำคัญมากตลอด 3 วันที่ผ่านมาตนขอขอบคุณพี่น้องชาวอีสานที่ร่วมให้ขวัญและกำลังใจตนและพรรคก้าวไกลอย่างเต็มเปี่ยม ทั้งการผูกข้อมือ การผูกผ้ารอบเอว การคล้องพวงมาลัย พรที่พระให้ รวมถึงน้ำที่สาดเข้ามา ตนขอรับไว้เป็นกำลังใจทั้งหมด กำลังใจเหล่านี้เองที่คอยพยุงตนและพรรคก้าวไกลให้สู้ต่อไปอย่างเข้มแข็งในสถานการณ์ที่ยากลำบากอีก 1 เดือนต่อจากนี้ และหวังว่าจะชนะ เพื่อให้ครั้งต่อไปที่กลับมาหาพี่น้องประชาชน ตนจะยังกลับมาในฐานะพรรคก้าวไกลและผู้แทนราษฎรเช่นเดิม และถ้าเป็นไปได้ในอีก 3 ปีข้างหน้าก็อาจจะกลับมาในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net