Skip to main content
sharethis

6 เม.ย. 2567 สหภาพคนทำงาน แจ้งข่าวว่าเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา พันตำรวจโท พิทักษ์ โสนนอก รองผู้กำกับการสถานีตำรวจบางเสาธง ได้แจ้งให้ทราบว่า ได้ดำเนินคดีบริษัท บอดี้แฟชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ฐานะนิติบุคคล Robert Alan Ng Manliang, Miss Manping Anita Chanmis, นายวรศักดิ์ หงษ์สมุทร์ กรรมการผู้มีอำนาจกระทำการแทนนิติบุคคลในฐานะส่วนตัวในความผิดฐานฝ่าฝืนพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 ตามคดีอาญา 134/2567 และ 135/2567 ได้ขออนุญาตออกหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการและศาลอนุมัติหมายจับตามคำขอและได้แจ้งฝ่ายสืบสวนตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีแล้ว

อนึ่งบริษัท บอดี้แฟชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตชุดชั้นในชื่อดังของโลก อาทิเช่น Victoria’s Secret, Triumph และ Huber ได้ทยอยปิดกิจการสาขานิคมเมืองใหม่บางพลี สาขาบางปลา จังหวัดสมุทรปราการ และสาขาจังหวัดนครสวรรค์ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา เลิกจ้างคนงานทั้งหมดราวหนึ่งพันคน ไม่จ่ายเงินค่าจ้างค้างจ่าย ค่าชดเชย เงินโบนัส และเงินอื่น ๆ รวมเป็นจำนวนเงินมากกว่า 200 ล้านบาท แม้มีการฟ้องร้องต่อศาลแรงงานจนคดีถึงที่สุดและมีคำสั่งให้จ่ายเงินกับลูกจ้างแล้วก็ตาม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net