Skip to main content
sharethis

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ย้ำความปลอดภัยสาธารณะเป็นเรื่องที่ผู้นำต้องจริงจัง หลังเกิดเหตุเครนถล่มและเศษโลหะร่วงจากรถไฟฟ้า พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมเข้าชื่อเสนอกฎหมายเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ เตรียมยื่นสภาฯ หลังสงกรานต์

 

 

31 มี.ค. 2567 สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์ม X (Twitter) ส่วนตัว แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์รถเครนพังถล่มภายในไซต์งานก่อสร้างในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย และกรณีเศษโลหะหล่นจากรางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง โดยระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาความปลอดภัยในสังคมไทย ประชาชนควรตระหนักถึงความปลอดภัย และภาครัฐควรมีมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ตนอยากเห็นสังคมไทยปลอดภัย โดยหากถามว่าในชีวิตอะไรสําคัญที่สุด อันดับแรก คือ ทุกคนต้องการมีชีวิตอย่างปลอดภัยใช่หรือไม่ และความปลอดภัยนั้นควรเป็นสิทธิ์พื้นฐานของทุกคน

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้เชิญชวนประชาชนร่วมลงชื่อเสนอกฏหมายเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ ผ่านเว็บไซต์ suchatvee.com พร้อมย้ำว่า ความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ผู้นำต้องทำจริงจัง อีกทั้งเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนยังได้เข้าร่วมประชุมร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งองค์กรเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ ฉบับประชาชน ที่กำลังอยู่ระหว่างจัดทำร่างกฎหมายเพื่อยื่นแก่ประธานรัฐสภา หลังเทศกาลสงกรานต์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net