Skip to main content
sharethis

นายกฯ เศรษฐา ลงตรวจสถานการณ์น้ำท่วมด้วยตัวเองที่ จ.นราธิวาส เยี่ยมประชาชน-รับปากจะดูแลเต็มความสามารถ แนะกรมอุตุฯ ต้องทำงานเชิงรุกในการเตือนภัยประชาชน

 

26 ธ.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก Thai PBS ศูนย์ข่าวภาคใต้ และ The Reporters รายงานวันนี้ (26 ธ.ค.) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ลงตรวจสถานการณ์น้ำท่วมหลังมีฝนตกสะสมและน้ำหลากตั้งแต่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายกฯ ได้เข้าให้กำลังใจชาวบ้านที่หมู่ 1 ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ช่วงหนึ่งได้มีโอกาสทักทายพ่อค้าแม่ค้าหน้าหมู่บ้านที่มาขายของ นายกฯ ระบุว่า ตอนนี้สถานการณ์ยังไม่สามารถไว้ใจได้ แม้ว่ากรมอุตุนิยมวิทยาจะพยากรณ์ว่าฝนจะหยุดตกแล้ว และต้องระมัดระวังให้ดี โดยเฉพาะพื้นที่รับน้ำช่วงปลายน้ำ จากจุดนี้ น้ำมาเร็ว และรุนแรงกว่าทุกปี นายกฯ เสนอด้วยว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ต้องทำงานเชิงรุกมากขึ้นในการให้การเตือนภัย

ไทยพีบีเอส รายงานต่อว่า นายกรัฐมนตรี ได้ไปเยี่ยมประชาชนอีกจุดหนึ่งไป ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ ภายในหอประชุมที่ว่าการอำเภอระแงะ เพื่อให้กำลังใจประชาชนกว่า 200 คน ซึ่งนายกฯ ได้พูดคุยกับประชาชน มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ และรับปากจะดูแลอย่างเต็มที่

“ขอให้พี่น้องระมัดระวังต่อไป ตอนนี้ยังไม่เป็นช่วงเวลาปลอดภัยนัก ขอให้รับฟังการเตือนภัยจากกรมอุตุฯ ให้ดี ระหว่างนี้ทางกระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข หน่วยปกครองทั้งหมดจะช่วยดูแลและเยียวยา ขอขอบคุณหน่วยงานรัฐทุกหน่วยงานที่มาช่วยดูแล กองทัพมาทำครัวเคลื่อนที่ก็ช่วยบรรเทาได้มาก” นายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้าย

เฟซบุ๊ก 'ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย' โพสต์วานนี้ (25 ธ.ค.) ว่า สถานีรถไฟที่วิ่งจากสุไหงโกลกไปยังสถานีรถไฟอื่นๆ ทั้งขาขึ้นและขาล่องรวม 14 ขบวน ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากเส้นทางถูกตัดขาดที่บ้านกำปงปาเระ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังจากถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนตอม่อสะพานทรุดตัว 

ส่วนผู้ใช้บริการรถด่วน-รถเร็วขบวนสุไหงโกลก ปลายทางสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ จะให้บริการต้นทาง-ปลายทางที่สถานีรถไฟยะลา จากนั้น จะขนถ่ายผู้โดยสารด้วยรถยนต์ไปที่รถไฟขบวนท้องถิ่น โดยจะวิ่งต้นทางและสิ้นสุดที่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้น 

นอกจากนี้ การรถไฟแจ้งปรับสถานีต้นทาง-ปลายทาง ของขบวนรถไฟสายใต้ 12 ขบวน และงดเดินรถ 2 ขบวนตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. ชั่วคราว และสำหรับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าในเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ถ้าไม่ประสงค์เดินทาง และต้องการเงินค่าตั๋วคืน สามารถทำเรื่องขอเงินคืนที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ และก็ขอเงินคืนได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร.1690 ตลอด 24 ชั่วโมง 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net