Skip to main content
sharethis

ศาลเยาวชนฯ ให้เลื่อนนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาลของ “สายน้ำ-ตะวัน-แบม-ว้อน” จากคดีที่เกิดในช่วงเหตุพิจารณาคดีของ “หยก” หลังศาลจะไต่สวนทันทีแต่ทนายความยื่นขอเลื่อนนัดเพราะติดศาลอื่น ส่วนของ “ว้อน” อีกคดีศาลจะไต่สวนทันทีโดยตั้งทนายให้เองแต่เจ้าตัวยืนยันมีทนายของตัวเองแล้วศาลให้เลื่อนเช่นกัน

14 พ.ย.2566 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนายชนรายงานว่า ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง มีนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาลของนักกิจกรรม 4 คน (ยังไม่ได้รับหมายเรียกทุกคน) ได้แก่ สายน้ำ, ทานตะวัน ตัวตุลานนท์, อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม และ ว้อน ธัญศิษฐ์ สืบเนื่องจากเหตุการณ์พิจารณาคดีของธนลภย์ ผลัญชัย หรือหยก ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2566

ทั้งนี้เมื่อทั้ง 4 คนไปถึงศาลแล้ว ศาลแจ้งว่า "ว้อน ธัญศิษฐ์"  1 ใน 4 คนมีหมายจับในคดีละเมิดอำนาจศาลอยู่อีก 1 คดีค้างอยู่ ตำรวจจึงนำตัวว้อนไปไต่สวนที่ห้องพิจารณาอีกห้องหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาไม่เคยได้รับหมายเรียกคดีนี้มาก่อน

ศูนย์ทนายความฯ รายงานเพิ่มเติมว่า เวลา 14.45 น. หลังทนายความยื่นเรื่องขอเลื่อนนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาลของทั้ง 4 คนโดยให้เหตุผลว่าทนายความติดว่าความที่ศาลอื่น ทางศาลได้อนุญาตให้เลื่อนนัดการไต่สวนดังกล่าวไปเป็นวันที่ 11 และ 17 เม.ย. 2567 แทน

ในส่วนคดีละเมิดอำนาจศาลอีกคดีของธัญศิษฐ์ ผู้ถูกกล่าวหาได้แถลงยืนยันว่ามีทนายความอยู่แล้ว แม้ในตอนแรกศาลจะแต่งตั้งทนายความให้เพื่อทำการไต่สวนทันทีในวันนี้ แต่ศาลได้ให้โอกาสต่อสู้คดี โดยให้เลื่อนไปไต่สวนวันที่ 22 ม.ค.2567

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net