Skip to main content
sharethis
  • ศปปส. กลุ่มเทิดทูนสถาบันกษัตริย์ เตรียมแถลงพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาฯ ติดตามคดี ม.112 ของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ย้ำไม่ใช่การฟ้องร้อง แต่ไปดูว่าคดีไปถึงไหนแล้ว เกรงถูกครหาเลือกปฏิบัติ 'ฝนตกไม่ทั่วฟ้า'
  • ศปปส. อัพเดทยกเลิกการไปยื่นหนังสือที่ สนง.อัยการสูงสุด ถ.รัชดาฯ เบื้องต้นยังไม่แจงเหตุผล

 

23 ส.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊กของ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ถ่ายทอดสดออนไลน์วันนี้ (23 ส.ค.) หน้าศาลอาญา รัชดาฯ หลังเดินทางมาเป็นพยานคดีมาตรา 112 กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ซึ่งเป็นกลุ่มเทิดทูนสถาบันกษัตริย์ นำโดย อานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์ และ นพคุณ ทองถิ่น รองประธานศูนย์ฯ และกลุ่มนักรบสีน้ำเงิน เปิดเผยว่าเตรียมแถลงข่าวติดตามคดีมาตรา 112 ของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก วันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) 

อานนท์ กล่าวว่า ใครที่พูดจาหมิ่น พูดจาจาบจ้วง ให้ร้ายสถาบันกษัตริย์ เป็นหน้าที่ของ ศปปส. ทำหน้าที่ปกป้องสถาบันฯ ไม่ว่าใครจะต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญทั้งหมด เดี๋ยวจะหาว่า ศปปส. เอาแต่แกล้งประชนชน แม้แต่คนที่รู้กฎหมาย หรืออดีตผู้นำของประเทศ ถ้าทำผิด ศปปส. ก็จะไม่ยอมปล่อย 

อานนท์ ระบุว่า พรุ่งนี้ (24 ส.ค.) ศปปส. จะไปแถลงที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาฯ เรื่องการติดตามคดีมาตรา 112 ของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร 

นพคุณ ระบุว่า ศปปส. ยังอยู่ อาจจะเห็นเงียบไปบ้าง แต่ยังเดินเรื่องมาตรา 112 อยู่ ส่วนอดีตนายกฯ ทักษิณ เคยมีคดีมาตรา 112 ศปปส.ก็จะไปตาม ไม่ได้ไปฟ้องร้อง หรือไปดูว่าคดีไปถึงไหนแล้ว หรือคดีจะเป็นอย่างไร เรายังให้เกียรติท่านอยู่ สำหรับผม ท่านเคยเป็นอดีตนายกฯ สิ่งที่ผิดพลาดอะไร ไปคุยกันที่ศาล เราดำเนินการของเรา เราไม่แบ่งว่าคนนี้ใหญ่ คนนี้เล็ก เราไม่ทำ ไม่ เราเล่นหมดทุกคน 

เมื่อเวลา 23.12 น. ศป​ปส.​ และนักรบ​เลือด​สีน้ำเงิน​ ขอยกเลิกภารกิจ​ที่จะไปยื่นหนังสือ​ที่สำนักอัยการ​สูงสุด​ ในวัน​พรุ่งนี้​ (23 ส.ค.) เบื้องต้น ยังไม่เผยเหตุผล

สำหรับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร วานนี้ (22 ส.ค.) ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย และเข้าสู่กระบวนนการยุติธรรม หลังลี้ภัยเมื่อปี 2549 จากการถูกกองทัพทำรัฐประหาร โดย ทักษิณ ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ออกหมายขัง 3 คดี รวม 8 ปี  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net