Skip to main content
sharethis

'ตะวัน' โพสต์วิดีโอกล้องวงจรปิด-ให้สัมภาษณ์กรณีถูกคุกคามโดยบุคคลสวมกันน็อคปกปิดใบหน้าขับขี่มอเตอร์ไซค์ถอดป้ายทะเบียนมากัน 2 คน ก่อนทุ่มก้อนหินขนาดใหญ่ใส่รถยนต์ที่บ้านของเธอช่วงยามวิกาล เบื้องต้น ตร.นำก้อนหินไปตรวจ DNA เพื่อหาตัวคนร้ายต่อไป 


14 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (14 ส.ค.) 'ตะวัน' ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมการเมือง เผยผ่านสื่อโซเชียลมีเดียเฟซบุ๊ก "Tawan Tantawan" เมื่อเวลา 7.33 น. เป็นวิดีโอฟุตเทจจากกล้องวงจรปิดความยาว 13 วินาที ลงวันที่ 14 ส.ค. 2566 เวลา 3.50 น. โดยประมาณ พบบุคคลสวมหมวกกันน็อคปกปิดใบหน้า เดินมาจากทางรั้วกำแพงข้างบ้านของตะวัน จากนั้น บุคคลสวมหมวกกันน็อคได้ใช้ก้อนหินขนาดใหญ่โยน/ทุบใส่บริเวณกระจกหน้ารถของนักกิจกรรม 

นอกจากนี้ ตะวัน ได้ระบุแคปชันของวิดีโอด้วยว่า "ยุคนี้เขาขู่กันแบบนี้เหรอคะ?"

เมื่อเวลาประมาณ 13.51 น. ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สัมภาษณ์ตะวัน ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยตะวัน เล่าให้ฟังว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านของเธอ จากที่ดูกล้องวงจรปิดเวลาประมาณ 3.50 น. ของวันนี้ (14 ส.ค.) มีบุคคล 2 คนสวมหมวกกันน็อคปิดหน้ามิดชิด ขับขี่ยานพาหนะเป็นมอเตอร์ไซค์โดยมีการถอดป้ายทะเบียนออก และขับขี่เข้าไปในบริเวณซอยข้างๆ บ้าน และก็นำก้อนหินตามภาพ โยนเข้าไปที่กระจกหน้าของรถยนต์ของเธอจนแตก

ตะวัน ระบุต่อว่า เบื้องต้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุที่บ้านของเธอแล้ว เป็นแม่ของตะวัน เป็นคนคุยกับตำรวจ โดยแม่แจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งไม่ทราบว่าหมายถึงใคร แต่เขาระบุว่าให้ความสนใจต่อคดีนี้อย่างมาก และก็หลังจากมาดูที่เกิดเหตุ เขาก็ออกไปเพื่อประชุมคดีนี้ต่อ และนำก้อนหินที่คนร้ายใช้โยนใส่รถของตะวัน ไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ เพื่อหาตัวคนร้ายต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ทางนักกิจกรรม ยังคงไม่มั่นใจว่าทางตำรวจจะสามารถตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ เพราะว่าไม่กล้าหวังมากเท่าไร 

ทั้งนี้ ตะวัน ระบุด้วยว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บ้านเธอถูกคุกคาม เพราะเมื่อย้อนไปเมื่อราวประมาณ 1-2 ปีที่แล้ว เคยมีคนนำเลือดหมูหรืออะไร โยนเข้าไปในบ้าน เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นนานแล้วช่วงเริ่มทำกิจกรรมการเมืองแรกๆ 

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทานตะวัน กล่าวว่า สำหรับตัวเธอไม่ได้กลัว หรือกระทบจิตใจอะไร ไม่ได้กลัว แต่ว่าทางครอบครัวคงมีความกังวลว่าเราจะโดนทำร้ายอะไรไหมจากการออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง

เบื้องต้น ตะวัน ระบุว่าเธอยังไม่ทราบว่าใครหรือบุคคลใดอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว หรือมีเหตุจูงใจอะไรถึงมาก่อเหตุลักษณะนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net