Skip to main content
sharethis

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าคุมตัว 2 สามีภรรยา เจ้าของโกดังเก็บดอกไม้เพลิงที่ตลาดมูโนะ  อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ได้แล้ว หลังแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวผ่านด่านพรมแดน อ.สะเดา จ.สงขลา

5 ส.ค. 2566 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ด่านพรมแดนสะเดาจังหวัดสงขลา เข้าควบคุมตัว นายสมปอง และ น.ส.ปิยะนุช 2 สามีภรรยา เจ้าของโกดังเก็บดอกไม้เพลิงกลางตลาดมูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ขณะผ่านเข้ามาทางด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.สะเดา จ.สงขลา โดยทำทีเป็นประชาชนทั่วไปที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ระหว่างผ่านขั้นตอนการตรวจสอบและคัดกรองของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบบได้แจ้งเตือนว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.สะเดา เข้าจับกุมโดยทันที จากนั้นได้นำตัวไปยัง สภ. สะเดา โดยมีทนายความส่วนตัว ญาติพี่น้องของ 2 สามีภรรยา มารอรับอยู่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวทั้งสองเข้าห้องสอบสวน เพื่อสอบปากคำ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จากหน่วยสืบสวนกลางมาร่วมสอบปากคำด้วย หลังจากนี้ คาดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งตัว 2 สามีภรรยาเจ้าของโกดัง กลับไปดำเนินคดีต่อยัง สภ.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net