Skip to main content
sharethis

คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานชุดช่างโครงการซ่อมสร้างบ้านปันสุข ขณะกำลังเข้ามาสร้างบ้านให้ชาวบ้าน อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 4 นาย


ที่มาภาพ: สำนักข่าวอิศรา 

17 ส.ค. 2566 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า เมื่อเวลา 10.55 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดช่างโครงการซ่อมสร้างบ้านปันสุข สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4901 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 เหตุเกิดในพื้นที่บ้านตะโล๊ะ หมู่ 2 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

เบื้องต้นมีรายงานเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดช่างฯ เสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อ อส.ทพ.อุดมศักดิ์ เราตะพงษ์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 นายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีสาคร ประกอบด้วย

1. อส.ทพ.ฐานะศักดิ์ ศรีแก้ว อายุ 35 ปี โดนสะเก็ดระเบิดที่หลัง

2. อส.ทพ.อดุลย์ ชัยฤทธิ์ อายุ 32 ปี โดนอิฐกระเด็นที่บริเวณหลัง

3. อส.ทพ.ปูเต๊ะ อาหลี อายุ 39 ปี มีบาดแผลถลอก 3 จุด อาการทั่วไปปกติ

4. อส.ทพ.ธีรวัฒน์ คงจุ้ย อายุ 27 ปี ไม้กระแทกบริเวณหลัง ฟกช้ำบริเวณสะบัก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีคนร้ายลอบนำระเบิดมาฝังไว้กลางบ้านที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดช่างฯ ได้เข้ามาทำสร้างบ้าน คนร้ายจึงได้ทำการจุดชนวนระเบิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดช่างฯ เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการกั้นที่เกิดเหตุและทำพื้นที่ปลอดภัย ก่อนนำกำลังเข้าตรวจสอบ ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบของผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net