Skip to main content
sharethis

เพจนักเรียนเลวเผยโรงเรียนเตรียมพัฒน์ฯ ชี้แจงหารือผ่านมาเกือบเดือนยังไร้คืบหน้า ให้หยกเข้าสอบได้หวังทุเลามิให้เกิดเหตุไม่สงบก่อนสอบ ด้านครูของหยกระบุเข้าสอบได้แต่ไม่เก็บคะแนน เหตุมอบตัวไม่สมบูรณ์

เพจนักเรียนเลว รายงานว่าเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2566 จินตนา ศรีสารคาม ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ร่อนหนังสือถึงผู้ปกครองแจ้งความก้าวหน้าของกรณีหยก (ฉบับที่ 2) เนื้อความระบุว่า ทางโรงเรียนฯ ได้มีการหารือกับหลายหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ถึงกรณีหยก ไปตั้งแต่ 20 มิ.ย. 2566 ทว่า เวลาผ่านมาร่วมเดือนยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ

ทางโรงเรียนฯ ยืนยันว่าจะเร่งประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ปลัดกระทรวง พม., อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน, ผู้ว่าฯ กทม. และ ประธานคณะกรรมมาธิการ วุฒิสภา แต่อาจดำเนินการไม่แล้วเสร็จก่อนสอบกลางภาค เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไม่สงบ ซึ่งทำให้นักเรียนเสียสมาธิช่วงสอบ และคลายความข้องใจของ ผปค. ทางโรงเรียนฯ จึงอนุญาตให้หยกเข้าสอบได้ และเตรียมข้อมูลด้านการเรียนเพื่อส่งต่อ

ทั้งนี้ นักเรียนทุกคนต้องปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการปฏิบัติของผู้เข้าสอบ พ.ศ. 2548 หนึ่งในกฎเหล่านั้นระบุว่า "การแต่งกาย ถ้าเป็นนักเรียนหรือนักศึกษาต้องแต่งเครื่องแบบนักเรียนหรือนักศึกษาแล้วแต่กรณี ถ้าเป็นผู้สมัครสอบต้องแต่งให้สุภาพเรียบร้อยตามประเพณีนิยม"

ถ้าการกระทำดังกล่าวเข้าลักษณะร้ายแรง เมื่อได้สอบสวนแล้วประธานกรรมการหรือผู้มีอำนาจหน้าที่ในการจัดการสอบมีอำนาจสั่งไม่ให้ผู้นั้นเข้าสอบวิชานั้นหรือสั่งไม่ตรวจคำตอบวิชานั้นของผู้นั้น โดยถือว่าสอบไม่ผ่านเฉพาะวิชาก็ได้

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net