Skip to main content
sharethis

เพจนักเรียนเลวเผยนักเรียนโรงเรียนเอกชนหญิงล้วนแห่งหนึ่งใน กทม. ถูกสั่งพักการเรียน 1 ปี เหตุแต่งชุดไพรเวตไปเรียนแค่ 1 วัน แม้เขียนจดหมายแจ้งขอกลับไปเรียนก็ไม่มีการตอบกลับ

เพจนักเรียนเลว เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2566 ว่ามีการรายงานมายังนักเรียนเลวระบุว่า โรงเรียนเอกชนหญิงล้วนแห่งหนึ่งใน กทม. สั่งพักการเรียนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สืบเนื่องจากเหตุแต่งกายไปรเวทมาเรียนเพียงวันเดียว

ผู้ร้องเรียนระบุว่า ได้รับแจ้งมาว่า ทาง ผอ. โรงเรียนดังกล่าวได้เดินมาชี้แจงกับเยาวชนผู้เสียหายให้พักการเรียนเป็นเวลา 1 ปี โดยไม่มีการชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร หลัง ผอ. ชี้แจงเสร็จในวันนั้น ก็ไม่ได้มีการอธิบายเพิ่มเติมอีกเลย

ทางนักเรียนผู้เสียหาย ยังคงเดินทางไปเรียนหนังสืออยู่ทุกวันและได้พยายามเขียนจดหมายแจ้งทาง ร.ร. ว่าตนขอกลับไปเรียน แต่ล่าสุดยังไม่มีการตอบกลับจาก ร.ร. แต่อย่างใด

สำนักงานศาลปกครอง ระบุว่า "การออกคำสั่งให้นักเรียนคนใดพักการเรียน โรงเรียนจะต้องดำเนินการตามเหตุผล และความจำเป็นที่เหมาะสมแก่กรณี ทั้งจะต้องใช้มาตรการต่างๆ อย่างรัดกุมรอบคอบจากเบาไปหาหนัก เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นซึ่งมีผลกระทบทั้งต่อตัวนักรียนที่ประสบปัญหาเองหรือต่อนักรียนคนอื่นรวมทั้งบุคลากรในโรงเรียน"

ทั้งนี้ การสั่งพักการเรียน เป็นหนึ่งในบทลงโทษของระเบียบ ศธ. ที่ถูกยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net