Skip to main content
sharethis

สน.บางโพประกาศปิดเส้นทางช่วงหน้ารัฐสภาตั้งแต่หลังเที่ยงคืนวันนี้รับมือการชุมนุมวันโหวตนายกฯ “วาสนา” เผยทัพบก-ทัพเรือเตรียมรับมือเตรียมกำลังทหารไว้เป็นผู้ช่วยตำรวจและเรือไว้รอรับ ส.ส.-ส.ว.ถ้าออกจากสภาไม่ได้

12 ก.ค.2566 ศิโรฒน์ คล้ามไพบูลย์ พิธีกรรายการข่าวช่อง Voice TV โพสต์ภาพประกาศของ สน.บางโพ เรื่องปิดถนนสามเสนช่วงหน้ารัฐสภาตั้งแต่ช่วงแยกเกียกกายถึงช่วงทางเข้าออกของบริษัทบุญรอด ในช่วงเวลา 0.01 น.ของวันที่ 13 ถึงวันที่ 14 เวลา 6.00 น. หรือจนกว่าสถานการณ์การชุมนุมจะเสร็จสิ้น

ในเอกสารระบุเหตุที่ปิดเส้นทางดังกล่าวเนื่องจากข้อมูลด้านการข่าวและมีการประเมินสถานการณ์จะมีกลุ่มมวลชนเข้ามาจัดกิจกรรมบริเวณโดยรอบรัฐสภา ประกอบกับได้มีประกาศคำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลเรื่องห้ามชุมนุมสาธารณะรอบรัฐสภาในรัศมี 50 เมตร ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 2566 เวลา 6.00 น. ถึงวันที่ 15 ก.ค.2566เวลา 24.00 น. ตามประกาศฉบับที่ 315/2566 ลงวันที่ 10 ก.ค.2566

เพื่อประโยชน์ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกของประาชนในการดูแลชุมนุมสาธารณธให้เป็นไปโดยสงบและไม่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง จึงอาศัยอำนาจตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะมาตรา 19 วรรค 4 สั่งให้ปิดและปรับเส้นทางการจราจรในเส้นทางดังกล่าวชั่วคราว

ประกาศลงนามโดยพ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผู้กำกับการ สน.บางโพ ในฐานะเจ้าพนักงานดูแลชุมนุมสาธารณะ

ทัพบก-ทัพเรือเตรียมรับมือ

วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายความมั่นคงของบางกอกโพสต์กล่าวถึงในช่องยูทูปของตนในช่วงเช้าวันนี้ว่า ฝ่ายความมั่นคงมีการเตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 13 ก.ค.นี้แล้วแต่ยังหน้าที่หลักยังคงเป็นของตำรวจส่วนทหารจะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานและเตรียมกำลังเสริมในที่ตั้ง ซึ่งการเตรียมการนี้มีตั้งแต่วันลงคะแนนเลือกประธานรัฐสภา 4 ก.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

วาสนาระบุว่ากำลังเสริมของกองทัพบกจะอยู่ในกองพันทหารม้าที่ 4 เกียกกายใกล้กับรัฐสภา และกองทัพเรือได้เตรียมเรือไว้สำหรับรับ ส.ส.และ ส.ว.ออกทางแม่น้ำเจ้าพระยากรณีไม่สามารถออกจากพื้นที่รัฐสภาได้หากมีการชุมนุมปิดเส้นทาง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net