Skip to main content
sharethis

ชวนดูการตัดต่อของชาวเน็ต เมื่อควีนอังกฤษใส่ชุดเขียวที่ดูเหมือน ‘กรีนสกรีน’ ขณะที่ไทย  มีชาวเน็ตชื่อ ‘วารุณี’ ถูกศาลตัดสินจำคุก 3 ปี คดี ม.112 จากการโพสต์รูปตัดต่อ ร.10 เปลี่ยนเครื่องทรงพระแก้วมรกตเป็นใส่ชุดกระโปรงแบรนด์ Sirivannavari

มีมฉ่ำ ควีนอังกฤษในชุดกรีนสกรีน

  • 12 มิ.ย. 2559 หรือกว่า 7 ปีมาแล้ว สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธปรากฏตัวในชุดสีเขียวสะดุดตา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 90 พรรษา ชาวเน็ตมองว่าชุดสีเขียวช่างดูคล้ายกับ ‘กรีนสกรีน’ หรือฉากสีเขียวที่ใช้สำหรับตัดต่อเอฟเฟกต์พิเศษหลังการถ่ายทำ ชาวเน็ตจึงช่วยกันโฟโตชอปชุดของควีนจนกลายเป็นมีมไวรัลทางอินเตอร์เน็ต 
  • 5 เม.ย. 2563 ในช่วงการระบาดของโควิด-19 สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีพระราชดำรัสออกอากาศทางโทรทัศน์ ซึ่งเป็นสิ่งที่หาชมได้ยาก โดยทรงให้กำลังใจพลเมืองอังกฤษเพื่อให้ผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากและชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ ‘ด่านหน้า’ ที่ทำงานอย่างหนัก ด้วยความที่ทรงสวมชุดสีเขียว ชาวเน็ตจึงอดไม่ได้ที่จะตัดต่อชุดกรีนสกรีนของพระราชินี ซึ่งก็ได้คลายเหงา และสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้คนช่วงกักตัว

ชาวเน็ตไทยถูกจำคุก ม.112 คดีโพสต์รูป ร.10 สวมชุดกระโปรง Sirivannavari

  • เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ‘วารุณี’ ชาวเน็ตจากพิษณุโลก ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุก 3 ปี ไม่รอลงโทษ ข้อหา ม.112 จากการโพสต์ภาพรัชกาลที่ 10 ขณะเปลี่ยนเครื่องทรงของพระแก้วมรกตเป็นชุดกระโปรงยาวสีม่วงจากแบรนด์ Sirivannavari และใส่ภาพสุนัขด้วย

เรียบเรียงจาก:

  • UK’s Queen Elizabeth praises key workers in coronavirus address

https://www.aljazeera.com/news/2020/4/5/uks-queen-elizabeth-praises-key-workers-in-coronavirus-address#:~:text=Queen%20Elizabeth%20II%20has%20thanked,of%20lockdown%20and%20self%2Disolation.

  • Queen's 'green screen' outfit ensures she stands out from the crowd

https://www.theguardian.com/uk-news/2016/jun/12/queens-green-screen-outfit-ensures-she-stands-out-from-the-crowd

  • The Internet is having a royal field day with the queen's 'green screen' outfit

https://mashable.com/article/queen-green-screen

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net