Skip to main content
sharethis

“เป็นเรื่องมิบังควรอย่างยิ่ง” ศปปส. ออกแถลงการณ์อัด ‘กลุ่มคนรักในหลวง’ ปมยื่นขอเงิน ส.ว. 28 ล้าน อ้างจัดวันเกิด ร.10 ลั่นจะคอยตรวจสอบจับตา

14 มิ.ย. 66 ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) โพสต์แถลงการณ์ทางเฟซบุ๊กถึงกรณี เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ‘กลุ่มประชาชนคนรักในหลวง’ มีกำหนดการนัดรวมตัวกันที่รัฐสภาเพื่อให้กำลังใจ ส.ว. ในการไม่โหวตนายกรัฐมนตรีจากพรรคที่คิดล้มล้างสถาบันฯ แต่กลับมีการ “ยื่นหนังสืออีกฉบับ” เพื่อของบประมาณ 28 ล้าน ผ่าน ส.ว. โดยอ้างว่าจะนำไปใช้จัดงานฉลองวันเกิด ร.10 ในช่วง 22-28 ก.ค. ที่จะถึงนี้

จากเหตุการณ์ดังกล่าว กลุ่ม ศปปส. มองว่า “เป็นเรื่องมิบังควรอย่างยิ่ง” เพราะตอนแรกกลุ่มประชาชนคนรักใหนหลวงแจ้งกับสื่อมวลชนแค่ว่าจะมาให้กำลังใจ ส.ว.เพียงเท่านั้น ศปปส. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ “การยื่นหนังสืออีกฉบับ” และจะคอยตรวจสอบเฝ้าระวังกลุ่มดังกล่าวต่อไป

 

แถลงการณ์ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน

การเข้าร่วมเป็นกำลังใจให้กับกลุ่มรักสถาบันฯ ถือเป็นพันธกิจหนึ่งของ ศปปส. แต่เนื่องด้วยวันที่ 12 มิถุนายน 2566 มีบางอย่างที่ไม่เหมาะสมเกิดขึ้นในหนังสือที่กลุ่มรักสถาบันกลุ่มหนึ่งได้ยื่นต่อวุฒิสภา (ซึ่งข้อความในหนังสือ ศปปส. ไม่ทราบเลยว่าเขียนในลักษณะใด) แต่เข้าใจในเบื้องต้นตามที่ทางกลุ่มดังกล่าวแจ้งต่อสื่อมวลชนคือ “การมาให้กำลังใจ ส.ว. ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี” และต่อมาภายหลังทาง ศปปส. ทราบว่ามีหนังสืออีกฉบับที่ยื่นแนบไปด้วยนั้นเจตนารมณ์ในหนังสือหาได้เป็นไปตามที่แจ้งต่อสื่อมวลชนไม่ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องมิบังควรเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งทางศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการยื่นหนังสือในครั้งนี้ของกลุ่มดังกล่าว และจะดำเนินการตรวจสอบและเฝ้าระวังกลุ่มดังกล่าวนี้ต่อไป

จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน

อานนท์ กลิ่นแก้ว

ประธาน ศปปส.

14 มิถุนายน 2566

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net