Skip to main content
sharethis

#เลือกตั้ง66 ปชป.ปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ‘จุรินทร์’ ขอคนไทย #saveประชาธิปัตย์ เพื่อเป็นเสาหลักประชาธิปไตยไม่โกง ‘อภิสิทธิ์’ ชี้พรรคอื่นมีลุง มีนายใหญ่ แต่เราไม่ใช่แบบนั้น

12 พ.ค. 66 17.30 น. ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร  ไทยพีบีเอสรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ก่อนเลือกตั้งที่จะถึงในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.นี้ นำทัพปราศรัยโดยจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต กทม. ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมแกนนำคนสำคัญของพรรค เช่น อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และ มาดามเดียร์-วทันยา บุนนาค ปลุกคนไทย SAVEประชาธิปัตย์ เพื่อเป็นเสาหลักประชาธิปไตยไม่โกง ชี้พรรคอื่นมีลุง มีนายใหญ่ แต่เราไม่ใช่แบบนั้น

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ไม่เคยทอดทิ้ง ปชป. เลือกตั้งครั้งนี้ต้องยอมรับว่าแข่งขันกันรุนแรงครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ ทั้งคน นโยบาย พรรค และการสร้างกระแสทางการเมือง เพื่อทำให้คนเข้าใจว่าเสียงบางพรรคการเมืองดีเป็นเลิศ และสามารถแลนด์สไลด์ได้

จุรินทร์ กล่าวว่า ที่น่าห่วงกว่า PM2.5 คือ PM 500 และ PM 1,500 ขอประชาชนอย่าเลือกตามกระแส และอย่าเลือกเพราะผลประโยชน์เฉพาะหน้า แต่ขอให้เลือกอนาคตที่ยั่งยืนให้กับประเทศ สำหรับพื้นที่ กทม. ปชป.พร้อมทั้งผู้สมัคร ส.ส. 33 คน 33 เขต รวมทั้งผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคทุกคน ยืนยันว่า ปชป.ได้รับเสียงตอบรับดีขึ้นในทุกภาคของประเทศ

ด้านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แกนนำพรรคคนสำคัญปราศรัยว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ไม่เหมือนใคร พรรคอื่นๆ บ้างก็มีลุง บ้างก็มีนายใหญ่ แต่พรรคเราไม่มีใครเป็นเจ้าของ วัฒนธรรมการทำงานของ ปชป.โอบรับทุกคน เถียงหัวหน้าพรรคได้ ตนก็เคยเถียงกับชวน หลีกภัยมาแล้ว

ขณะที่ชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาพรรค ปชป. ติดภารกิจหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้ และได้วิดีโอคอลมาบนเวทีปราศรัยลานคนเมือง โดยระบุว่า เลือกตั้งครั้งนี้ใช้เงินรุนแรงขึ้น ประชาชนต้องไม่ยอมให้อิทธิพลของเงินเปลี่ยนแปลงอุดมการณ์ประชาธิปไตย ซึ่ง ปชป.ยึด "ไม่โกง ไม่กิน ไม่สิ้นชาติ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net