Skip to main content
sharethis

วานนี้ (10 พ.ค. 66) เกิดการปะทะระหว่างมวลชนอิสระและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ สน.สำราญราษฎร์ จนเป็นเหตุให้มีการจับกุมกลุ่มนักกิจกรรมจำนวน 9 คน เกิดอะไรขึ้นบ้างในเหตุการณ์ดังกล่าว ชวนรับชมประมวลเหตุการณ์ #ม็อบ10พฤษภา66

ช่วงเย็น ตะวัน-สายน้ำ และเพื่อน เชิญให้ พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล (ผกก.สน.สําราญราษฎร์ ลงมาชี้แจงข้อมูล) กรณีที่พนักงานสอบสวนจะไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ ‘หยก ธนลภย์’ ที่สถานพินิจบ้านปรานี โดยไม่แจ้งให้ผู้ปกครองของธนลภย์ทราบก่อน - ทั้งนี้ หยก คือเยาวชนอายุ 15 ปีที่ถูกคุมขังในสถานพินิจบ้านปรานี ด้วยข้อกล่าวหาในคดี ม.112

ต่อมา ผู้ชุมนุมพ่นสีแดงและเลือดหมูใส่ศาลพระภูมิ ตึกทำการ และป้ายไวนิลของ สน. โดยยังคงร้องด่าและเรียกให้ พ.ต.อ.ทศพล ลงมาพูดคุย ซึ่งแม้ต่อมาจะมีการเจรจากับ พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการ บก.น.6 แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า

จากนั้นเริ่มมีการใช้พลุควัน แล้วผู้ชุมนุมจึงขึ้นไปบน สน. และสาดพ่นสี มีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งทำให้กระจกประตูทางเข้าแตก ก่อนจะลงจาก สน.

ช่วงพลบค่ำ คฝ. ปักหลักบริเวณรอบนอก แล้วผู้ชุมนุมจึงขึ้นไปบน สน. อีกครั้ง โดยยังคงมีการสาดสีแดงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้น เจ้าหน้าที่ที่ถูกสาดสีนายหนึ่งพุ่งเข้าหาผู้ชุมนุม แล้วจึงปะทะกัน เป็นเหตุให้มีการจับกุมต่อเนื่องหลายจังหวะ รวมทั้งสิ้นมีผู้ถูกจับกุม 9 คน โดยส่งตัวไป สน.ฉลองกรุง สน.ลาดกระบัง และ สน.ทุ่งสองห้อง

วินาทีรวบตัวนักกิจกรรมหน้า สน.สำราญราษฎร์

ตะวันและเพื่อนตามทวงถาม ตร.แจ้งข้อหา 'หยก' เพิ่ม เกิดเหตุชุลมุนตำรวจจับแล้ว 9 ราย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net