Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2562 เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่านางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ฝ่ายปฏิบัติการ แถลงข่าวการเข้าสู่ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ. 2562 ณ ศูนย์บัญชาการพยากรณ์อากาศชั้น 11 อาคาร 50 ปีอุตุนิยมวิทยา โดยแถลงว่าการเริ่มต้นฤดูฝนของประเทศไทยในปีนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. 2562 เนื่องจากประเทศไทยจะมีฝนตกชุกต่อเนื่องและเพิ่มพื้นที่มากขึ้นครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศประกอบกับลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยในระดับล่างได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันตกเฉียงใต้ซึ่งพัดพาความชื้นจากทะเลอันดามันเข้าปกคลุมประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ส่วนลมระดับบนที่ความสูงประมาณ 5,000 เมตร ขึ้นไปได้เปลี่ยนเป็นลมฝ่ายตะวันออกอย่างต่อเนื่องเช่นกันโดยฤดูฝนปีนี้จะต่อเนื่องไปจนถึงประมาณกลางเดือน ต.ค. 2562 ในบริเวณประเทศไทยตอนบน ส่วนภาคใต้โดยเฉพาะฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกต่อไปอีกถึงกลางเดือน ม.ค. 2563 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net