Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอพรวันสงกรานต์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่ารู้สึกอบอุ่นใจ มีความยินดีที่ได้บ พล.อ.เปรม ที่ยังมีสุขภาพแข็งแรง และสามารถให้คำปรึกษาทุกคนตลอดมา ส่วน พล.อ.เปรม กล่าวว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ไม่โกง แต่ถ้าพูดผิดนายกฯ ต้องไปจัดการ โดยขอบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นเกราะกำบัง ให้เราได้ทำแต่ความดี เพื่อพระองค์ท่าน และชาติบ้านเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เข้าพบและขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ เมื่อ 10 เม.ย. 62 ในภาพมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และคณะรัฐมนตรีด้วย (ที่มา: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ (ที่มา: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

10 เม.ย. 2562 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่าเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี อาทิ วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายทหาร ข้าราชการระดับสูง เข้ารดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เป็นโอกาสอันเป็นมงคลเนื่องในวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นปีใหม่ไทยที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทุกครั้งที่ได้มา รู้สึกมีความสุข อบอุ่นใจ มีความยินดีที่ได้พบ พล.อ.เปรม ยังมีสุขภาพแข็งแรง และสามารถให้คำปรึกษาทุกคนตลอดมา สิ่งสำคัญที่ทุกคนผูกพันกันและมีมาอย่างยาวนาน ทั้งนี้ก็ด้วยการศึกษาในโรงเรียนทหาร ได้รับการสั่งสอนอบรมในเรื่องระเบียบวินัย ความเชื่อมั่น ศรัทธา เคารพเทิดทูนในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งการที่เป็นทหาร หรือข้าราชการใดๆ ก็ตามได้รับการสอนสั่งให้ทำเพื่อผู้อื่นเสมอมาและให้ทำเพื่อตนเองเป็นอันดับสอง สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องดำรงรักษาวัฒนธรรมเหล่านี้ให้ได้ ที่เราเกิดมาเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน ทำงานเพื่อคนอื่น ตลอดเวลาที่ยังมีชีวิตอยู่ สิ่งเหล่านี้คือประวัติศาสตร์ของแต่ละคน และคือเกียรติยศที่ทุกคนจะมอบให้จากการทำความดี ยืนยันตนเองพยายามทำทุกอย่างให้สอดคล้องและนำสิ่งที่ทำในอดีต มาประยุกต์ทำให้เกิดผลสำเร็จโดยเร็วเพื่อชาติและประชาชน

เว็บไซต์ข่าวสด รายงานคำพูด พล.อ.เปรม ที่กล่าวขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีว่า ขอบคุณนายกฯ เพื่อนของผม พวกเรามีความ ยินดีที่ได้เห็นนายกรัฐมนตรี และ กองทัพ กับข้าราชการหน่วยต่างๆ ที่ช่วยกันดูแล ชาติบ้านเมือง จนกระทั่งถึงวันนี้ พวกเราพูดได้เต็มปากว่า รัฐบาลของนายกฯ ไม่โกง เพราะเป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวมจริงๆ คนที่จะซื่อสัตย์สุจริต ต้องเป็นคนที่มีความคิดกว้างไกล ทำเพื่อคนอื่นไม่ใช่ทำเพื่อตัวเอง ต้องปกป้องพี่น้องตนพูดกับเพื่อนๆ เสมอว่ารัฐบาลนี้เก่ง ไม่เก่ง ดูเอาเองก็แล้วกัน แต่สิ่งหนึ่งคือรัฐบาลนี้ไม่โกง ยืดอกพูดได้เลยรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่โกง ถ้าผมพูดผิดนายกฯ ต้องไปจัดการ

ขอขอบคุณที่ระลึกถึงกันมาโดยตลอดผมเคยบอกกับพวกเราว่าการรักษาประเพณีวัฒนธรรมของชาติบ้านเมืองคือการรักษาชาติผมขอฝากนายกไม่ทราบว่าเป็น ครั้งที่เท่าไหร่แล้วที่พูดเรื่องนี้การรักษาวัฒนธรรมประเพณีคือการรักษาชาติ พวกเราอายุมาก แล้วฉะนั้นสิ่งที่ผมจะให้พรร่วมกันอธิษฐาน ขอให้นายก และเพื่อนๆ ทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ขอให้มีร่างกายแข็งแรง จงมีสุขภาพใจที่มุ่งมั่นที่จะทำงานให้สำเร็จคนชมเชย และขอให้สิ่งเหล่านี้ เกิดขึ้นแก่นายกรัฐบาลนี้ และคนไทยที่นายกดูแลอยู่

ขออัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลายคุ้มครองนายกฯ และพวกเราทุกคน ขอบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นเกราะกำบัง ให้เราได้ทำแต่ความดี เพื่อพระองค์ท่าน และ ชาติบ้านเมือง ขอให้ทุกคน มีแต่ความดีในตัวให้ความดีในตัวของเราเป็นประโยชน์ต่อประชาชน 70 ล้าน และ ดูแลชาติบ้านเมืองด้วยความมุ่งมั่น ที่จะให้ชาติบ้านเมืองของเรา ก้าวไปข้างหน้า ด้วยฝีมือของพวกเราด้วยกันคนละไม้คนละมือ

"ขอบคุณนายกฯ อีกครั้ง ผมจะจำความเป็นเพื่อน ไว้ให้นานที่สุด เท่าที่จะนานได้"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net