Skip to main content
sharethis

ครม.ตั้ง 'พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์' อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์  และแกนนำ กปปส. นั่งรองเลขานายกฯฝ่ายการเมือง ทำหน้าที่ประสานงานรัฐบาล-สนช. ด้าน องอาจ รองหัวหน้า ปชป. ชี้เป็นการส่งสัญญาณว่า เขาจะร่วมงานการเมืองกับพรรคที่หนุนรัฐบาลคสช. แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นพรรคใด มีการเสนอผลประโยชน์จูงใจหรือไม่ คงไม่สามารถตอบได้

ที่มา เฟสบุ๊กแฟนเพจ พุทธิพงษ์  ปุณณกันต์ (บี) 

11 ก.ย.2561 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ให้ดำรงตำแหน่ง ข้าราชการการเมืองในตำแหน่ง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ครม. มีมติแต่งตั้งเป็นต้นไป

พ.อ.อธิสิทธิ์ กล่าวว่า การแต่งตั้ง พุทธิพงษ์ มีภารกิจ ประสานการติดตามและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และเรื่องร้องเรียนของประชาชน รวมถึงทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานกับรัฐสภา เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติเกี่ยวกับการออกร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)

เนื่องจากที่ผ่านมาในอดีตจะมีรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่มีหน้าที่ดูแลด้านการประสานงาน และงานด้านความเดือดร้อนของประชาชน จึงมีความจำเป็นต้องเชื่อมโยงกับการติดตามข้อมูลผลการดำเนินงาน ตามนโยบายของรัฐบาล ครม.จึงให้ พุทธิพงษ์เป็นผู้ที่สนับสนุนงานของ สุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

ทั้งนี้ พุทธิพงษ์ นอกจากเคยเป็นอดีต ส.ส. กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรค ป.ช.ป. อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วง ยังเป็นแกนนำ กปปส.ร่วมกับ สุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมาชุมนุมเป่านกหวีดชัตดาวน์ปิดกรุงเทพฯ รวมทั้งช่วงต้น ส.ค.ที่ผ่านมา เขามีข่าวว่าเตรียมย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ นอกจากนี้ พุทธิพงษ์ ยังถูกดำเนินคดีจากปฏิบัติการขัดขวางการเลือกตั้งของ กปปส. ในปี 2556-2557 อีกด้วย

ขณะที่ องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ครม. มีมติแต่งตั้ง พุทธิพงษ์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองว่า เป็นเรื่องที่รู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าพุทธิพงศ์จะไปทำงานร่วมกับรัฐบาล ซึ่งก็เป็นการส่งสัญญาณว่า พุทธิพงษ์ จะร่วมงานการเมืองกับพรรคการเมืองที่สนับสนุนรัฐบาลคสช. แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นพรรคการเมืองใดและการเข้ารับตำแหน่งครั้งนี้ จะมีการเสนอผลประโยชน์จูงใจเพื่อให้ไปสังกัดพรรคหรือไม่ คงไม่สามารถตอบได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นไม่กระทบกับพรรคประชาธิปัตย์เพราะเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการย้ายพรรคก่อนการเลือกตั้งและนายพุทธิพงษ์ ก็ไม่ได้ยืนยันความเป็นสมาชิกพรรค หลังจากที่ไปบวช โดยยังมั่นใจว่าจะมีคนย้ายออกจากพรรคน้อยและในพื้นที่กทม. ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องการส่งผู้สมัคร ส.ส.

(ที่มา เพจ Political & General News PostToday เพจ พุทธิพงษ์  ปุณณกันต์ (บี) และแนวหน้า)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net