Skip to main content
sharethis

'นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ' อัด 'กปปส.กลายพันธุ์' นั่งฟัง 'เพื่อไทย' ด้อยค่า ดูถูกดูแคลน การต่อสู้ของ กปปส. กลางสภาแล้วไม่ลุกปกป้อง ถือเป็นการหนีเอาตัวรอด ทิ้งมวลชนและทรยศการต่อสู้ของ กปปส.อย่างน่ารังเกียจ

6 ม.ค. 2567 นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทยและพลังประชารัฐ โพสต์เฟสบุ๊ค ระบุว่าขอสาปแช่งแกนนำ กปปส.ที่ทรยศการต่อสู้ของประชาชน” โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

“จากการประชุมงบประมาณประจำปี 2567 ผมไม่ได้ติดตาม แต่มีผู้ส่งคลิปสั้นๆมาให้ดู มีช่วงหนึ่ง สส.พรรคก้าวไกล อภิปรายว่าโครงการจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ สร้างปัญหาให้ประเทศ มีการทุจริต ทำให้รัฐบาลทุกรัฐบาล ยังคงตามใช้หนี้อยู่ รัฐบาลนี้ก็ยังตั้งงบใช้หนี้อยู่หลายหมื่นล้าน

รัฐมนตรีจุลพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จากพรรคเพื่อไทยลุกขึ้นโต้ว่า ผู้อภิปรายอยู่พรรคก้าวไกล แต่อภิปรายเหมือนเป็น กปปส. การตอบของ รัฐมนตรีจุลพันธุ์ เป็นการดูถูกดูแคลน การต่อสู้ของ กปปส. เพราะ กปปส. นี่แหละเป็นคนคัดค้าน เนื่องจากการจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มีการทุจริตจนทำให้รัฐมนตรีติดคุกไปหลายคน

ผมเสียดายในสภามี กปปส.นั่งอยู่หลายคน ที่กลายพันธุ์เข้าร่วมสังวาสกับพรรคเพื่อไทย แต่กปปส.กลายพันธุ์เหล่านั้น มิได้ลุกขึ้นปกป้องการต่อสู้ของประชาชน นั่งฟังการดูถูก นั่งฟังการด้อยค่าการต่อสู้อันควรเคารพของ กปปส.ย่างเจียมเนื้อเจียมตัว

ผมมิใช่ กปปส.หรอกและผมก็ขัดแย้งกับคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ หลายเรื่องในช่วงที่มีการต่อสู้ เป็นที่ทราบกันดีในพรรคประชาธิปัตย์สมัยนั้น แต่ผมก็สนับสนุนการต่อสู้ของ กปปส.ผมเห็นว่า วัน เวลานั้น เราจำเป็นต้องสู้กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์เพื่อไม่ให้ประเทศล่มจมจากการทุจริต

มาวันนี้เมื่อ กปปส.สังวาสกับพรรคเพื่อไทย ผมเลยชิงชัง นึกไม่ออกว่า สังววาสกันแล้วลูกจะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร แต่เอาเถอะขออวยพรให้อยู่กันจนถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรก็แล้วกัน ผมจะพยายามกลืนเลือดเรื่องนี้เสีย

แต่การยอมให้พรรคเพื่อไทยพูดด้อยค่าการต่อสู้ของ กปปส.ไม่ปกป้องเลือดเนื้อและชีวิตของมวลชน เป็นการหนีเอาตัวรอด ทิ้งมวลชนและทรยศการต่อสู้ของ กปปส.อย่างน่ารังเกียจ

ผมขอสาปแช่งแกนนำ กปปส.ที่ไม่ปกป้องการต่อสู้ของประชาชนและผมก็คิดว่าวิญญาณของผู้เสียชีวิตก็คงร่วมกันสาปแช่งแกนนำ กปปส.เช่นเดียวกับผม”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net