Skip to main content
sharethis
โฆษก คสช.ชี้ภาพรวมการชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเรียบร้อย การประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่และแกนนำเป็นไปด้วยดีไม่มีการกระทบกระทั่งกัน เตรียมประเมินสถานการณ์รองรับชุมนุมใหญ่ 22 พ.ค. 
 

ภาพการชุมนุมเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2561 (แฟ้มภาพประชาไท)
 
6 พ.ค. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) ว่ากิจกรรมทั้งหมดอยู่ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไม่มีการเคลื่อนขบวนไปที่ไหน ถือว่าการประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่และแกนนำเป็นไปด้วยดี ซึ่งภายในงานมีการปราศัย การแสดงดนตรี การออกร้านจำหน่ายสินค้า และอาหาร ส่วนคนที่มาร่วมงานก็มีทุกเพศ ทุกวัย ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงกลางคนจนถึงผู้สูงอายุ 
 
พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่าการจัดกิจกรรมล่วงเลยเวลาที่ระบุไปราว 1 ชั่วโมง คือ เสร็จสิ้นในเวลา 21.00 น. จากที่กำหนดไว้ คือ 16.00-20.00 น. แต่ภาพรวมทั้งหมดก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการกระทบกระทั่งกัน การอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ก็เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ ส่วนการปราศรัยบนเวทีจะมีเนื้อหาที่ผิดกฎหมายหรือไม่ ฝ่ายกฎหมายของ คสช. ก็ติดตามดูอยู่เป็นรายคน ส่วนที่แกนนำประกาศจัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 22 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นวันครบรอบ 4 ปี คสช. นั้น ก็ต้องติดตามสถานการณ์ และองค์ประกอบต่างๆ เพื่อนำมาประเมินมาตรการที่จะใช้รองรับต่อไป
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net