Skip to main content
sharethis
'อนุพงษ์ เผ่าจินดา' รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุไม่พบความเคลื่อนไหวนำคนต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ ม.ธรรมศาสตร์ วันนี้ (5 พ.ค.) เชื่อน่าจะชุมนุมเรียบร้อยไม่มีปัญหา โฆษก คสช.ชี้ไม่ใช้กฎหมายพิเศษคุม ยังไม่พบมือที่สามจ้องป่วน
 
5 พ.ค. 2561 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุถึงกรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดรวมกันทำกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในวันนี้  โดยเชื่อว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่น่ามีปัญหา หากคนกลุ่มนี้รวมตัวกันด้วยความสงบ ไม่ทำอะไรที่เป็นการผิดกฎหมายหรือเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการชุมนุม ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนจากพื้นที่อื่นๆ ที่จะเคลื่อนไหวมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งขณะนี้ยังไม่พบการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ และยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการนำคนจากจังหวัดหรือพื้นที่ใดจะเคลื่อนไหวมาสมทบ
 
โฆษก คสช.ชี้ไม่ใช้กฎหมายพิเศษคุม ยังไม่พบมือที่สามจ้องป่วน
 
ด้าน พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์  ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อยการจัดกิจกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เย็นวันนี้ว่าฝ่ายความมั่นคงได้เตรียมความพร้อม เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว โดยจะใช้กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก ซึ่งการจัดกำลังพลจะเป็นไปตามความเหมาะสม กับกลุ่มผู้เข้าร่วมชุมนุมที่คาดว่าจะมีประมาณ 150-300 คน และการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวทาง คสช. จะใช้กฎหมายปกติ จะไม่นำกฎหมายพิเศษมาใช้ เนื่องจากทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการขออนุญาตชุมนุมกับทาง คสช. แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าร่วมงานในภาพรวม
 
“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กำชับให้ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมและระมัดระวังกลุ่มผู้ไม่หวังดีมาสร้างสถานการณ์ แต่ทางการข่าวในขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งถึงกลุ่มบุคคลที่สามเข้ามาแฝงตัวเพื่อสร้างสถานการณ์แต่อย่างใด ซึ่งทาง คสช.มั่นใจว่าจะดูแลสถานการณ์ให้เกิดความเรียบร้อยได้” พล.ต.ปิยพงศ์กล่าว
 
 
ที่มาเรียบเรียงจากสำนักข่าวไทย [1] [2]
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net