Skip to main content
sharethis

นที สรวารี เลขาธิการมูลนิธิอิสรชน นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิและส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนไร้บ้าน เสียชีวิตแล้วรวมอายุ 48 ปี โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมระหว่าง 16-20 เมษายน ที่วัดบางเตย

นที สรวารี เลขาธิการมูลนิธิอิสรชน ซึ่งล้มป่วยหนักด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกอาการโคม่า และเข้ารับการผ่าตัดด่วนเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2560 และตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี ก็รับการรักษาอาการจากแพทย์มาเรื่อยๆ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้วเมื่อเวลา 18:48 น. วันนี้ (11 เม.ย.) ที่ผ่านมา โดยอัจฉรา สรวารี ภรรยาของนายนที โพสต์เฟลบุ๊กของ “นายนที” และเฟสบุ๊กส่วนตัว เผยถึงอาการล่าสุดของนายนที โดยระบุว่า พี่นที หลับแล้วนะค่ะ 18:48 อายุ 48 ปี จะจัดงานที่วัดบางเตย วันที่ 16-20 เมษายน 2561

โดยในเพจมูลนิธิอิสรชนได้ลงข้อความไว้อาลัยด้วยว่า "RIP ขอไว้อาลัยแด่คุณนที สรวารี ผู้ก่อตั้งมูลนิธิอิสรชน ผู้บุกเบิก พ.ร.บ.คนเร่ร่อนผู้ที่อุทิศตนจนวินาทีสุดท้ายเพื่อคนไร้บ้าน"

ทั้งนี้ในเพจมูลนิธิอิสรชนได้ลงข้อความของนทีด้วยว่า

"ผู้ที่ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ หรือใครจะเรียกเด็กเร่ร่อน คนไร้บ้าน คนไร้ที่พึ่งหรืออะไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญคือต้องให้เขาเข้าถึงบริการอย่างรวดเร็ว เพื่อคลี่คลายปัญหา..การบูรณาการให้สวัสดิการกับคนเหล้านี้ จะต้องทำอย่างครบวงจร เชิงนโยบาย เน้นไปที่การสร้างความเข้มแข็ง ให้กับคนเหล่านี้ ให้มีทางเลือกมากกว่า การออกมาขอทาน ตรงนี้ผมว่าสำคัญที่สุด"

สำหรับนที สรวารี เป็นเลขาธิการมูลนิธิอิสรชน และหนึ่งในคณะทำงานปรับปรุงภูมิทัศน์สนามหลวงและส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนไร้บ้าน กรุงเทพมหานคร มีบทบาทสำคัญในการผลักดันและทำงานร่วมกับผู้ใช้ชีวิตบนท้องถนนให้ได้รับการเยียวยาและลดปัญหาเรื่องความเหลื่อมล้ำทางสังคม ซึ่งก่อนหน้าการล้มป่วย ได้มีการจัดประชุมเพื่อนำเสนอผลการสำรวจจำนวนคนเร่ร่อน โดยเขายังเป็นหัวหน้าคณะในการสำรวจและรายงานผลการสำรวจ รวมถึงแสดงความเห็นเป็นระยะต่อการแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net